svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.เอกชนร้อยเอ็ด เปิดให้บริการฉีดวัคซีน โมเดอร์น่าวันแรก

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดให้บริการฉีดวัคซีน โมเดอร์น่าวันแรก ท่ามกลางประชาชน เข้าไปใช้บริการคึกคัก

12 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น M โรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรี จังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งเป็น1ใน 2 ของโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียงของจังหวัด ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือกให้แก่ประชาชนทั่วไป ท่ามกลางผู้เข้ามาใช้บริการ ตามมาตรการต่างๆ และมาตรฐานของโรงพยาบาลอย่างคึกคัก

รพ.เอกชนร้อยเอ็ด เปิดให้บริการฉีดวัคซีน โมเดอร์น่าวันแรก

นายแพทย์ภาสกรณ์ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรี ซึ่งเดินทางไปดูแลความเรียบร้อย และตรวจเยี่ยมผู้มาให้บริการฉีดวัคซีน กล่าวว่า วัคซีน โมเดอร์น่า ที่นำมาฉีดวันนี้เป็นของสมาคมโรงพยาบาลเอกชนนำเข้าร่วมกับองค์การเภสัชกรรม และเป็นล็อตแรกที่เข้ามาถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพเป็นที่เรียบร้อย  พอมาถึงเราวันนี้จึงเปิดให้บริการฉีดวันแรก สำหรับคนที่จองไว้ล่วงหน้า กับโรงพยาบาลในเครือธนบุรี จำนวน 80 เปอร์เซ็นต์ และส่วนที่จองโดยตรงกับทางโรงพยาบาล ประมาณ 20% 

รพ.เอกชนร้อยเอ็ด เปิดให้บริการฉีดวัคซีน โมเดอร์น่าวันแรก
 

ส่วนล็อตที่สองจะมาอีกเมื่อไหร่นั้น คงต้องรอติดตามเป็นระยะ  ในส่วน โมเดอร์น่า ที่เข้ามาก่อนค่อนข้างมีจำกัด ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน มาก่อน ควรจะฉีดวัคซีนชนิดอื่น น่าจะดีกว่า ซึ่งวัคซีนทุกชนิด มีคุณภาพ ลดโอกาสที่เราจะเป็นหนัก รุนแรง หรือเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลทาง facebook  Line ของโรงพยาบาลในเครือธนบุรี ทั่วประเทศได้เป็นระยะๆ

โดย - วินัย วงศ์วีระขันธ์ 
 

logoline