svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“สมรักษ์” เตรียมปฏิบัติธรรมอุทิศให้ ครอบครัวส.จ.ดำ ตร.พุ่งปมหนี้ 10 ล้าน

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมรักษ์ คำสิงห์” แจงความเชื่อมโยง ปัญหาทวงคืนเงินลงทุนในสลากกินแบ่ง ผู้ตายออกหน้าช่วยจัดหา หลังถูกอีกกลุ่มฉ้อโกง วอนกองสลากฯ เร่งสกัดการขายเกินราคา เตรียมปฏิบัติธรรมอุทิศกุศลให้ครอบครัว ส.จ.ดำ หวั่นเป็นต้นเหตุสลด ด้านตร.มุ่งประเด็น หนี้สินลอตเตอรี่กว่า 10 ล้าน

11 พฤศจิกายน 2564 นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักกีฬามวยทีมชาติไทย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อให้ปากคำ หลังเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ของนายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ อดีต ส.จ.ดำ ที่ก่อเหตุยิงภรรยาและลูกสาว ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตรวม 4 คน ในบ้านพัก ย่านถนนกรุงเทพกรีฑา 7  

 

นาวาตรีสมรักษ์ เกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจากวันเกิดเหตุ ตรงกับวัดนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องเงินค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้ให้นายธวัชชัย ช่วยจัดหามา แต่ยังไม่ได้จำนวนเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท แต่มีการให้คำมั่น ถึงการทยอยคืนก่อน 2.5  ล้านบาท แต่เมื่อติดต่อไม่ได้กลับพบว่าเกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

น.ต.สมรักษ์ ยืนยันว่า นายธวัชชัย มาติดต่อจะช่วยจัดหาลอตเตอรี่ ให้ในช่วงหลังจากที่เคยถูกอีกกลุ่มหนึ่งฉ้อโกงจัดหาลอตเตอรี่ มาให้ความเสียหายกว่า 26 ล้านบาท แต่ได้คืนมาแล้วบางส่วน เหลืออีก 8 ล้านบาท ที่ยังอยู่ระหว่างฟ้องร้อง 

 

“สมรักษ์” เตรียมปฏิบัติธรรมอุทิศให้ ครอบครัวส.จ.ดำ ตร.พุ่งปมหนี้ 10 ล้าน

ก่อนหน้านี้ ที่ติดต่อซื้อขายกัน ก็ได้ลอตเตอรี่ ตามปกติจำนวน 2 งวด แต่เมื่อเข้างวดที่ 3 ได้ลอตเตอรี่ไม่ครบจำนวน จึงทวงถามแต่ก็ยังไม่ได้สลากมา จนในที่สุดก็ไม่ได้สลากในงวดต่อๆ มา และได้ติดตามทวงถามระยะประมาณ 1 เดือน ขอให้คืนเงินเพื่อที่จะนำไปคืนให้กับชาวบ้านที่นำเงินมาร่วมลงทุนกับตัวเอง

 

ส่วน นายธวัชชัย ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะถูกฉ้อโกงมาจากคนอื่นอีก แต่เมื่อสอบถามว่านายธวัชชัยไปรับสลากฯ มาจากใครก็ได้รับคำตอบเพียงว่า “มีผู้ใหญ่จัดการมาให้” และที่ผ่านมานายธวัชชัยก็พูดจากับตัวเองแบบคนรู้จักกันตามปกติ อัธยาศัยดี ไม่มีท่าทีจะหลบหนีหนี้สิน และก็ไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าว

 

“สมรักษ์” เตรียมปฏิบัติธรรมอุทิศให้ ครอบครัวส.จ.ดำ ตร.พุ่งปมหนี้ 10 ล้าน

น.ต.สมรักษ์ ยังฝากถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้เร่งตั้งกฎระเบียบให้เป็นมาตรฐาน ไม่ให้มีนายทุนเข้ามาจัดการและนำสลากฯ ออกมาขายทำให้มีราคาเกิน 80 บาท ตั้งแต่กลุ่มนายทุน และส่งผลกระทบไปถึงผู้ค้ารายย่อยที่จำเป็นต้องขายในราคาใบละมากกว่า 90 บาท

 

โดยหลังจากนี้เตรียมตัวไปปฏิบัติธรรม อุทิศส่วนกุศลให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพราะยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นส่วนใหญ่ที่ทำให้นายธวัชชัยเกิดความเครียดสะสมจนทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

 

“สมรักษ์” เตรียมปฏิบัติธรรมอุทิศให้ ครอบครัวส.จ.ดำ ตร.พุ่งปมหนี้ 10 ล้าน

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (รอง ผบก.น.4) กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี โดยมุ่งประเด็นการก่อเหตุไปที่ภาระหนี้สินที่เกิดขึ้นจากเรื่องส่วนตัวของนายธวัชชัย คือสลากฯ กว่า 10 ล้านบาท ส่วนเรื่องปัญหาครอบครัว และความขัดแย้งต่างๆ จากการสอบสวนพยานยังไม่พบ ขณะที่ปัญหาเรื่องสลากฯ ทางพนักงานสอบสวนก็จะสอบสวนเพิ่มเติมด้วย แต่ก็ยังไม่พบถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

logoline