svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นมื่น รพ.เซนต์เมรี่ บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “Moderna” ให้ชาวโคราช

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นมื่น โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ โคราช บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “Moderna” ให้ชาวโคราช ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินเอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบประชาชนหลากหลายสถานะที่จองวัคซีนทางเลือก “Moderna” ล็อตแรก ได้ทยอยเดินทางมาแสดงเอกสารหลักฐาน เพื่อใช้สิทธิขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่เป็นวัคซีนเข็มแรกอย่างต่อเนื่องและเป็นครั้งแรกที่ฉีดวัคซีนทางเลือกในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยมีนายแพทย์สุนทร ชินประสาทศักดิ์ ผู้อำนวยการ รพ. เซนต์เมรี่ พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ได้จัดพื้นที่บนชั้น 10 เป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนพร้อมอำนวยความสะดวกการตรวจคัดกรองและการลงทะเบียนพร้อมซักถามประวัติเบื้องต้น จุดรอคิวและนั่งพักสังเกตอาการทั่วไปหลังฉีด 30 นาที ซึ่งเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขและสร้างความชื่นมื่นให้กับประชาชนที่เข้ารับบริการซึ่งกำหนด 500 โดส
ชื่นมื่น รพ.เซนต์เมรี่ บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “Moderna” ให้ชาวโคราช

น.พ.สุนทร ผอ.รพ. เซนต์เมรี่ เปิดเผยว่า ภายหลังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปจองวัคซีน “Moderna” ล็อตแรก ผ่านระบบจองออนไลน์ จำนวน 4 พันโดส เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปรากฏใช้เวลาไม่ถึง 4 นาที มีจำนวนประชาชนเข้าไปจองจนเต็มคิว ต้องรีบปิดระบบป้องกันระบบล่มและขออภัยผู้ที่ผิดหวัง เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับการฉีดเข็มแรกหรือต้องการกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคเข็มสาม ได้เปิดให้จองวัคซีน “Moderna” ล็อตสอง ผ่านช่องทางทั้งทางกลุ่มเพจและไลน์หรือมาจองที่ รพ. เซนต์เมรี่ กำหนดการฉีดช่วงประมาณต้นปี 2565

ชื่นมื่น รพ.เซนต์เมรี่ บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “Moderna” ให้ชาวโคราช ชื่นมื่น รพ.เซนต์เมรี่ บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “Moderna” ให้ชาวโคราช


โดย - เกษม ชนาธินาถ
 

logoline