svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พีระวิทย์” จี้ รมว.คมนาคม แก้ปัญหาแท่งแบริเออร์บดบังทัศนวิสัย

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ส.พีระวิทย์” จี้ รมว.คมนาคม แก้ปัญหาแขวงทางหลวงสร้างแท่งแบริเออร์บดบังทัศนวิสัยสายตาประชาชน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แนะนำงบไปเพิ่มแสงสว่างจะดีกว่า

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวว่า เนื่องด้วยถนนทางหลวงหมายเลข 3022 พระพุทธบาท-ท่าเรือ ที่มีการก่อสร้างแท่งแบริเออร์ที่เป็นเกาะกลางถนน สร้างปัญหาให้ผู้ใช้ถนนเวลาจะกลับรถเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากมีทัศนวิสัยลำบาก เพราะแท่งแบริเออร์มีความสูงกว่าระดับสายตา และในแต่ละเดือดเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง และยิ่งช่วงเวลากลางคืนถนนเส้นนี้จะมืดมาก ไฟส่องสว่างก็ไม่เพียงพอยิ่งทำให้จุดกลับรถเกิดอุบัติเหตุได้บ้อยครั้ง 

“พีระวิทย์” จี้ รมว.คมนาคม แก้ปัญหาแท่งแบริเออร์บดบังทัศนวิสัย

“ไหนๆก็สร้างเสร็จไปแล้วแบบไม่ฟังเสียงพี่น้องประชาชนเลย จะให้รื้อออกก็คงจะยาก ก็ขอให้กระทรวงคมนาคมได้สั่งการเร่งด่วนให้มีการเพิ่มไฟส่องแสงสว่างตลอดถนนเส้นนี้ ซึ่งมีระยะทางเพียง 10 กิโลเมตร เพื่อช่วยเพิ่มสรรถนะในการมองเห็นในเวลากลางคืนเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงบ้าง พร้อมเพิ่มป้ายจุดกลับรถ ทำไฟสัญญาณจราจร ทำเส้นจราจรให้เว้าเข้าพื้นที่กลับรถก็คงจะแก้ไขปัญหาได้บ้าง หรือรัฐมนตรีลองขับรถมาเฝ้าดูก็จะได้เข้าใจว่าชาวบ้านอึดอั้นตันใจต่อเจ้าแท่งแบริเออนี้อย่างไร” นายพีระวิทย์ กล่าว 
“พีระวิทย์” จี้ รมว.คมนาคม แก้ปัญหาแท่งแบริเออร์บดบังทัศนวิสัย

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า กรณีที่กำลังจะมีการก่อสร้างแท่งแบริเออร์เกิดขึ้นที่ถนนทางหลวงหมายเลข 3034 หน้าพระลาน-บ้านครัว ด้วยสรรงบประมาณ 50 ล้านบาท ขอให้แขวงทางหลวงฟังเสียงจากประชาชนบ้างว่าแท่งแบริเออร์แต่ละที่ที่ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วมีปัญหาตามมาอย่างไร ขอให้นำเงิน 50 ล้านบาทช่วยเปลี่ยนมาทำแสงสว่างบนถนนดีกว่า อย่าฝืนสร้างแท่งแบริเออร์ให้ประชาชนเขาด่าเขาแช่งตามหลังเลย จึงขอให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งการเร่งด่วนให้มีการแก้ไขด้วย

logoline