svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เข้ากรุ! สั่งย้ายดต.เตะเสยคางสาวสอง ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายพ่วงสอบวินัย

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-ผบก.ชลบุรี สั่งย้ายดต.เตะเสยหน้าสาวสองวัย 17 ปี เข้ากรุ ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายพร้อมสั่งสอบวินัย ยืนยันให้ความเป็นธรรม  100% พร้อมส่งตำรวจคุ้มครองเจ้าทุกข์ และพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อไม่ให้ดต.ยุ่งกับคดี

ความคืบหน้ากรณีที่มีภาพวงจรปิดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้าน 108 ช็อป เลขที่ 2 ถ.สายเลี่ยงหนองมน ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี มีชายใส่เสื้อสีดำ กางเกงลายพราง ในมือซ้ายถือขวดเบียร์ มีอาการลักษณะเมาสุรา ได้เตะเสยเข้าที่บริเวณใบหน้าของหญิงสาวประเภทสองจนหงายท้องลงไปนั่งก้นจ้ำเบ้า ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งเข้าไปห้ามปราม และมีหญิงสาวได้เอาแก้วน้ำปาเข้าใส่ เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลนั้น

เข้ากรุ! สั่งย้ายดต.เตะเสยคางสาวสอง ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายพ่วงสอบวินัย

ต่อมา นายพายุวัฒน์ ดีหอมศิล หรือมอส อายุ 17 ปี สาวประเภทสอง พร้อมด้วยนางวริศรา แซ่เอี๊ยว อายุ 52 ปี มารดานายพายุวัฒน์ ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอการทำร้ายร่างกาย และใบรับรองแพทย์จากการตรวจร่างกายเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชัฎ บรรทัดเที่ยง รอง ผกก.สอบสวน สภ.แสนสุขว่า ได้มีตำรวจสภ.แสนสุขทำร้ายร่างกาย เตะเข้าที่บริเวณใบหน้าข้างขวาจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจคนดังกล่าว จึงได้รับแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย

เข้ากรุ! สั่งย้ายดต.เตะเสยคางสาวสอง ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายพ่วงสอบวินัย

ล่าสุดวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า คดีได้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แสนสุข และได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นดาบตำรวจ สังกัด สภ.แสนสุข และตำรวจเจ้าของคดีได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย 

 

นอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางด้านวินัยอีกทางหนึ่งด้วย และยังได้สั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รวมทั้งได้ให้ตำรวจคุ้มครองในเรื่องของความปลอดภัยของเจ้าทุกข์ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ด้วย เพื่อไม่ให้ดาบตำรวจคนดังกล่าวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับในเรื่องให้ความเป็นธรรมนั้น ขอให้มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งยังได้กำชับให้ ผกก.สภ.แสนสุข ดูแลคดีนี้อีกชั้นหนึ่งด้วย ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นทราบแต่เพียงว่ามีความใกล้ชิดกับคนในร้าน 108 ช็อป ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองได้ย้ำอยู่เสมอตำรวจอย่ารังแกประชาชน อย่าสร้างเงื่อนไขกับประชาชน ต้องรักษาภาพพจน์ตำรวจ ขอให้ตำรวจเอาใจใส่ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

 

“ผบ.ตร. และ ผบช.ภาค 2 ได้มีการเน้นย้ำตำรวจทุกคน ควรรักษาภาพพจน์ตำรวจ เพราะรู้อยู่แล้วว่าขณะนี้ภาพพจน์ตำรวจเป็นอย่างไร ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องปฏิบัติหน้าที่หรือเรื่องส่วนตัว การปฏิบัติตนจะต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพพจน์ตำรวจ” พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าว

logoline