svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติแจง ไม่เกี่ยวเล่นเปตอง คาดสะสมแค้นเรื่องที่ดินมานาน

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติ เผยปมเหตุยิง 2 ศพ เจ็บ 1 บาดหมางแค้นสะสมที่ดินมรดก แจงขณะเกิดเหตุเปิดทางให้รถวิ่งผ่านแล้ว “เล่นเปตอง”ไม่น่าเป็นสาเหตุหลัก ด้านมือยิงอ้าง “ยิงขู่ไม่หวังถึงชีวิต” ชุลมุนยิงไปทั่วไม่รู้ถูกใครบ้าง ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก

11 พฤศจิกายน 2564 ภายหลังเกิดเหตุ ลุงเดือดแทนลูก ถูกกลุ่มเล่นเปตองขวางทางเข้าบ้าน คว้าปืนเคลียร์ปัญหา ยิงตาย 2 ศพ เจ็บสาหัสอีก 1 โดยกลุ่มผู้ตายพบว่าเป็นเครือญาติกัน และมีปัญหาเรื่องที่ดิน เคยฟ้องร้องกันไปมาหลายคดีด้วยกัน 

ญาติแจง ไม่เกี่ยวเล่นเปตอง คาดสะสมแค้นเรื่องที่ดินมานาน

ล่าสุดจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณ ซ.อำนวยผล 8 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พบคราบเลือดกองใหญ่ บริเวณทางเข้า-ออกบ้าน 

จากการสอบถาม ญาติรายหนึ่ง  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะมาจากความขัดแย้งที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานเรื่องที่ดินมรดก เนื่องจากบ้านผู้ก่อเหตุ นำที่ดินมรดกไปจำนองแต่ขาดการส่งทำให้ถูกอายัดทรัพย์สินและขายทอดตลาด ก่อนที่ทางกลุ่มญาติไปซื้อคืนกลับมาเพราะไม่ต้องการให้ที่ดินมรดกตกเป็นของคนอื่น จึงทำให้ฝั่งครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่พอใจ มีความบาดหมางกันมาหลายปีแล้ว

ญาติรายเดิมบอกอีกว่า ครอบครัวผู้ก่อเหตุมักมีปากเสียง รวมทั้งมีพฤติกรรมข่มขู่โดยนำอาวุธปืนออกขู่หลายครั้ง ซึ่งทางครอบครัวก็ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนวันเกิดเหตุนั้น เรื่องการเล่นเปตองกีดขวางทางเข้าออกบ้านจนเป็นเหตุนั้นไม่เป็นความจริง เพราะวันเกิดเหตุทางกลุ่มญาติเล่นเปตองกันจริงแต่เมื่อรถยนต์ของครอบครัวผู้ก่อเหตุขับมาก็เปิดทางให้ผ่านตามปกติ จึงเชื่อว่าไม่ใช่สาเหตุหลักในการก่อเหตุยิงครั้งนี้แต่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องความแค้นสะสมเรื่องที่ดินมากกว่า

ญาติแจง ไม่เกี่ยวเล่นเปตอง คาดสะสมแค้นเรื่องที่ดินมานาน

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุที่มีข้อพิพาทกันอยู่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ โดยมีบ้านของเครือญาติทั้งหมดปลูกพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จำนวน 6 หลัง ซึ่งมีทางเข้าออกทางเดียว ทำให้เป็นทางเข้าออกภาวะจำยอมที่ทุกบ้านต้องใช้ทางนี้ร่วมกัน ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เครือญาติซื้อบ้านหลังที่หลุดจำนองไว้ เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นต้องมาใช้พื้นที่ร่วมกับครอบครัวตัวเอง

ด้านตำรวจ สน. บางขุนนนท์ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจริง เนื่องจากขณะที่ลูกชายขับรถผ่านวงเปตองเพื่อจะเข้าบ้าน ได้เกิดมีปากเสียงกับกลุ่มของผู้ตาย ผู้ต้องหาจึงได้ออกมาเพื่อเคลียร์ปัญหากับกลุ่มของผู้ตายแต่ที่เอาอาวุธปืนออกมาด้วยเพราะเห็นว่ากลุ่มผู้ตายอยู่กันหลายคน จึงนำออกมาเพื่อป้องกันตัว “ตอนที่ยิงไม่มีเจตนาที่จะให้ถึงแก่ความตายแต่ต้องการจะยิงไปที่ขา ระหว่างนั้นผู้ตายได้ก้มหลบจึงถูกเข้าบริเวณศีรษะกระทั่งเสียชีวิต โดยต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน จึงใช้อาวุธปืนยิงไปหลายนัดจนหมดแม็ก แต่ไม่ทราบว่าถูกใครบ้าง”

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่า

ญาติแจง ไม่เกี่ยวเล่นเปตอง คาดสะสมแค้นเรื่องที่ดินมานาน

logoline