svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลดเด็กสาววัย 16 ปี กินยาทำแท้ง ทิ้งศพลูกอายุครรภ์ 5 เดือนในถังขยะ

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดเด็กสาววัย 16 ปี กินยาทำแท้ง ทิ้งลูกอายุครรภ์ 5 เดือนในถังขยะ นายจ้างพาร่างโทรมเลือดส่งโรงพยาบาล พยาบาลกล่อมอยู่นานถึงบอก

11 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนวาน(10 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท่าข้าม พร้อม มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อปพร.เขตบางขุนเทียน เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้พบศพเด็กทารก บริเวณถังขยะในบ้านหลังหนึ่ง ซอยเทียนทะเล 7 แยก 3 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

บ้า่นเกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง อยู่ลึกไปในซอยประมาณ 100 เมตร พบศพทารกเพศชาย อวัยวะครบถ้วน อายุประมาณ 4-5 เดือน ถูกทิ้งไว้ในถังขยะ

เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางบอน ผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ รพ.บางปะกอก 8 กระทั่งมีรถกระบะคันหนึ่งขับเข้ามาภายในโรงพยาบาล ก่อนที่จะขอให้ช่วยเหลือพาเด็กสาวรายหนึ่ง อายุ 16 ปี เข้าไปหาแพทย์เนื่องจากมีประจำเดือน และเลือดไหลไม่หยุด จึงได้พานั่งรถเข็นผู้ป่วยเข้าไปพร้อมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล หลังจากนั้นไม่นาน ทางพยาบาลได้แจ้งกลับมาว่า ให้ช่วยไปดูที่บ้านของเด็กหญิงคนดังกล่าว เนื่องจากคาดว่าที่เลือดไหลไม่หยุดมาจากการกินยาเพื่อทำแท้ง โดยคาดว่าศพของเด็กอาจถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำบ้านของเด็กหญิงรายนี้

อปพร.บางบอนกำลังเก็บศพทารกวัย 5 เดือน

จึงได้พาบุคคลที่นำตัวเด็กหญิงมาส่งโรงพยาบาล ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นนายจ้าง กลับไปยังบ้านเพื่อหาร่างเด็กทารก เมื่อไปถึงจึงเข้าไปตรวจสอบภายในห้องน้ำของตัวบ้าน พบเพียงลิ่มเลือด และคราบเลือดจำนวนหนึ่งที่บริเวณท่อน้ำทิ้ง แต่ไม่พบศพแต่อย่างใด จึงสอบถามกลับมายังโรงพยาบาล เพื่อให้เด็กหญิงบอกว่าร่างเด็กทารกถูกนำไปทิ้งที่ใด หลังจากที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่สักระยะ เด็กหญิงคนดังกล่าวจึงยอมรับ และบอกว่าได้ทิ้งศพเด็กไว้ในถังขยะ จึงได้ลองรื้อภายในถังเก็บจึงพบศพทารก ก่อนจะรีบแจ้งไปยังสำนักงานเขตบางขุนเทียน และ ตำรวจสน.ท่าข้ามให้เข้ามาตรวจสอบ

 

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตร คาดว่า ศพของทารกเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์ เป็นการแท้งตามปกติ แต่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนตัวเด็กหญิงรายนี้ ขณะนี้จะต้องให้พักรักษาตัวก่อน หากอาการดีขึ้นก็จะสอบปากคำ เพื่อสรุปสาเหตุต่อไป

นายจ้างที่พาแม่วัย 16 ปี ส่งโรงพยาบาล

logoline