svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อานนท์ โพสต์แล้ว ล้มล้างการปกครองด้วยคำพูด

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อานนท์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ล้มล้างการปกครอง โพสต์ระบุ ลูกหลานชาวนา นักศึกษาธรรมศาสตร์ ที่มีแค่ไมค์ รถปราศรัย และแอคเคาต์เฟซบุ๊ก ได้กระทำการล้มล้างการปกครอง ด้วยคำพูด

11 พฤศจิกายน 2564 ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคำร้อง นายณัฐพร โตประยูร ขอให้ศาลวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่าการกระทำของนายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ชุมนุมปราศรัยเพื่อเสนอข้อเรียกร้องเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง หรือไม่ ในการชุมนุมปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.63

อานนท์ โพสต์แล้ว ล้มล้างการปกครองด้วยคำพูด

โดยศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า การกระทำของทั้ง 3 คน มีเจตนาซ่อนเร้น บ่อนทำลาย เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพมุ่งล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใช้สิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่สุจริต เจตนาละเมิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ผู้ถูกร้องที่ 1-3  และเครือข่ายเลิกการกระทำดังกล่าว ตามมาตรา 49

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และ แกนนำราษฎร โพสต์ข้อความโดยแอดมิน ระบุว่า ฃ

ลูกหลานชาวนา นักศึกษาธรรมศาสตร์ ที่มีแค่ไมค์ รถปราศรัย และแอคเคาต์เฟซบุ๊ก ได้กระทำการล้มล้างการปกครอง ด้วยคำพูด ถ้าทำได้อย่างนั้นจริง มันก็คงไม่มีวันนี้

logoline