svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สู้ชีวิต ! “คริส เบญจกุล” ใช้เงินก้อนสุดท้าย เปิดร้านขายน้ำส้ม

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ท้อแท้แม้พิการ “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” อดีตดาราดังที่ประสบอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือผู้อื่น ยังสู้ชีวิตใช้เงินก้อนสุดท้าย เปิดท้ายขายน้ำส้ม

แม้ร่างกายพิการแต่ก็ไม่ท้อต่อโชคชะตา  “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” อดีตดาราที่ประสบอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือผู้อื่นจนตนเองต้องบาดเจ็บสาหัสกลายเป็นคนร่างกายไม่สมบรูณ์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลังจากใช้เวลารักษาอยู่หลายปี เมื่อหายป่วยแล้วก็ไม่สามารถกลับเข้ามาในวงการได้อีก เนื่องจากรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากการอุบัติเหตุในครั้งนั้น

 

ล่าสุด “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” ได้นำเงินเก็บก้อนสุดท้ายเปิดร้านขายน้ำส้ม แม้เจออุปสรรคบางวันต้องวิ่งหนีเทศกิจ งัดเงินเก็บก้อนสุดท้ายลงทุนเจอพิษโควิดเจ๊งเรียบ ติดหนี้ ต้องเปิดท้ายขายน้ำส้มวิ่งหนีเทศกิจ เผยไม่เคยท้อ ด้านภรรยาร่ำไห้ทำให้สามีลำบาก

 

สู้ชีวิต ! “คริส เบญจกุล” ใช้เงินก้อนสุดท้าย เปิดร้านขายน้ำส้ม

 “คริสโตเฟอร์” แต่งงานกับ “เชอรี่” ฐิติมา หมวกเพ็ชร เบญจกุล อดีตคุณครู มาได้ 3 ปี  ใช้ชีวิตล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกัน แต่ไม่มีลูกเนื่องจากคริสทานยาเพื่อรักษาร่างกายต่อเนื่องมา 20 ปี ถ้ามีลูกโอกาสพิการมีสูง ซึ่งคริสกับภรรยาก็ได้เปิดถึงเรื่องราวในชีวิตว่า

 

“ตอนนี้ก็ค้าขายทำธุรกิจน้ำผักผลไม้สกัดเย็น โควิดมาก็ส่งผลกระทบเยอะเลย เมื่อก่อนเคยส่งหลายร้านตอนนี้ก็ลดน้อยลง ปริมาณที่ส่งก็ลดน้อยลง แต่เดิมเราตัดสินใจเช่าตึกแถวเพื่อที่จะเปิดร้านแต่มันเงียบ ตอนนี้ก็ขายอยู่ตลาดอยู่สะอาด ศรีนครินทร์ 53 เป็นแผงขายน้ำสกัดน้ำส้มคั้น เมื่อก่อนที่มีร้านก็จะมีเมนูให้ลูกค้าเลือกแล้วก็ทำตามออเดอร์ แต่ว่าพอมาขายที่ตลาดมันไม่สะดวก เราจะทำน้ำที่มันกลางๆ และขายดีไปขาย คุณคริสเขาไปช่วยตั้งแต่ตอนบุกเบิก ก่อนโควิดเขาจะช่วยเยอะแต่พอโควิดเราก็จะห่วงเขาเพราะเวลาเดินเขาจะต้องจับโน่นนี่เราก็ห่วง ก็ให้เขาแค่คอยรับคอยส่ง”

 

รายได้ที่เคยมีลดลง

 

“จากเดิมที่เราหาเงินก็พอมีเงินเก็บไว้บ้าง แต่พอมาโควิดเงินที่หาได้ มันหาได้แค่ค่าใช้จ่ายและยังต้องเอาเงินเก็บมาใช้ ตอนนี้เงินเก็บก็ไม่มีแล้วก็หาไปกินไป เราก็มีหนี้มีสินบางทีก็เครียด แต่เขาจะเป็นคนให้สติเราเพราะเครียดไปก็แก้ไขอะไรไม่ได้ เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้”

 

สู้ชีวิต ! “คริส เบญจกุล” ใช้เงินก้อนสุดท้าย เปิดร้านขายน้ำส้ม

“มันหนักเพราะเรามาทุ่มเปิดร้าน ต้องเช่าและก็ตกแต่งไปเยอะ คือตอนแรกเราทำอาชีพครูและเมื่อ 3 ปีที่แล้วก็ตัดสินใจออกจากงานมาเริ่มทำธุรกิจเอง ตอนแรกๆ มันก็ดีค่ะ พอเจอเหตุการณ์ป้าทุบรถอนาคตมันก็ไปด้วย พอเกิดเหตุปุ๊บสถานที่ตรงนั้นก็ขายไม่ได้อีกต่อไป 3-4 ตลาดตรงนั้นก็โดนปิดหมดเลย”

 

สู้ชีวิตมาโดยตลอดจนปัจจุบันเปิดท้ายขายของที่สวนหลวง

 

“ตอนแรกเราไม่มีที่ขาย ก็ไปขายริมถนนเลย ไปจอดบางตลาดเขาก็ไม่ให้จอด เราก็เลยไปจอดขายที่สวนหลวงไม่ต้องเสียค่าเช่า ไม่เคยมาขายข้างถนนแต่ก็สนุกดีครับ ไม่เครียดครับ เทศกิจมาก็ครับสวัสดีครับ ขึ้นรถแล้วก็ขับหนี จนเขาประกาศออกไมค์ ไอ้ขายน้ำส้มนี่มาอีกแล้วนะเนี่ย พอเขามาเราก็ไป เราก็เอาของขึ้นหลังรถขับไปจอดในซอย ซักพักพอเขาขับรถผ่านไปเราก็เอาออกมาใหม่”

 

สู้ชีวิต ! “คริส เบญจกุล” ใช้เงินก้อนสุดท้าย เปิดร้านขายน้ำส้ม

 

อย่างไรก็ตามแม้มีอุปสรรคมากมาย บางวันลูกค้าไม่เข้าร้าน บางวันต้องเอาโต๊ะไปไปนั่งขายตากแดดตรงฟุตบาธ แต่ก็ไม่ท้อถอย

 

“ผมบอกเขาว่า ท้อเอาไว้ให้ลิงถือ หมูถือท้อไม่ได้ สู้ต่อไปนะหมูน้อย ก็อยากจะให้กำลังใจทุกคน อย่าท้อนะครับ ท้อลิงถือ คุณไม่ใช่ลิงอย่าท้อนะครับ คุณต้องสู้ครับ สู้ไปเรื่อยๆ ถ้าสู้คุณจะผ่านมันไปได้ ถ้าคุณไม่สู้ปัญหามันก็ยังอยู่นะครับ”

 

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะอุดหนุนน้ำส้มและน้ำผลไม้สกัดของคริสโตเฟอร์ ติดต่อได้ที่ 062-2329456 หรือ FB: happy and healthy มีจำหน่ายทั้ง น้ำส้ม แตงโม กระชาย มะพร้าว ส้ม เสาวรส ไม่มีน้ำตาล ปราศจากวัตถุกันเสีย

logoline