svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์" ลุยกระตุ้นท่องเที่ยวลักชัวรี

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์" ลุยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี แบรนด์เรือดังจากต่างประเทศ ซูเปอร์ยอช์ท ซูเปอร์คาร์ อสังหาริมทรัพย์สุดหรู ยกทัพร่วมงานเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเล จ. ภูเก็ต 6 - 9 ม.ค. 2565 นี้ ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า

9 พฤศจิกายน 2564 งานแสดงเรือยอช์ทสุดอลังการ “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” (Thailand International Boat Show) ลุยจัดตามแผนระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2565 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต คาดดึงดูดบรรดาคนไทยและนักเดินทางจากต่างประเทศกระเป๋าหนักที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์หรูหราและรักการล่องเรือกว่าหลายพันคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยงานนี้เป็นงานแสดงเรือนานาชาติเพียงหนึ่งเดียวของไทยในช่วงปีหน้า และถือเป็นงานแรกในรอบ 2 ปีของภูมิภาคนี้หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนต่างมองว่า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ถือเป็นเวทีอันทรงคุณค่าในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก 


นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเว้นท์ (JAND Events) เจ้าของและผู้จัดงาน Thailand International Boat Show เปิดเผยว่า “งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จะเป็นการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติครั้งแรกตั้งแต่ภูเก็ตเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้ เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานท้องถิ่นและภาครัฐตลอดจนดำเนินงานให้สอดคล้องกับการที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศต้อนรับผู้มาเยือนจากต่างประเทศตั้งแต่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นการช่วยทำให้ภูเก็ตและการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกของประเทศไทยกลับมาเจิดจรัสอีกครั้ง” 

 

"ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์" ลุยกระตุ้นท่องเที่ยวลักชัวรี

ภูเก็ตนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ Phuket Sandbox ก่อนหน้าและล่าสุดวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วจาก 63 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัวซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอีกครั้ง ทางผู้จัดงานฯ ได้ทุ่มเททำงานร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งไว้อย่างเต็มที่


การจัดงานนี้ได้รับความเห็นชอบและสนับสนุนการจัดงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้รับรองการจัดงานแสดงครั้งนี้ โดยเฉพาะเพื่อเป็นการดึงดูดผู้เข้าชมจากต่างประเทศ ซึ่งมีนักธุรกิจหลายร้อยคนที่สนใจยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว นอกจากนั้น ทางจังหวัดภูเก็ต นำโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้ให้การผลักดันและสนับสนุนความพยายามร่วมกันอย่างแข็งแกร่งของทั้งภาครัฐและเอกชนอีกด้วย ทั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการให้บริการจะได้รับประโยชน์จากมหกรรมการจัดงาน 4 วันครั้งนี้เป็นอย่างมากและคาดว่าจะมีผู้เข้าชมจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เป็นอีกงานแสดงเรือยอช์ทที่มีความสำคัญและน่าสนใจสำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ที่ต้องการขยายตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งนับได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง สำหรับในวงการคือเรียกได้ว่าเป็นงาน "Must attend"  ซึ่งมีความสำคัญเช่นเดียวกับงานแสดงเรือยอช์ทระดับโลกที่จัดในเมืองคานส์และโมนาโก 
 

ภายในงานจะมีการแสดงเรือหลากหลายประเภท ตั้งแต่เรือยอช์ทต่างๆ ไปจนถึงซูเปอร์ยอช์ท รวมถึงแอกเซสซอรี่และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำด้านการล่องเรือที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตลาด อาทิ Sunseeker, Fountaine Pajot, NEEL, ILIAD, Silvercraft , LEEN, Stealth Catamarans, Ocean Voyager, Rapido, Corsair Marine, Integrated Marine Service และอีกมากมาย นอกจากนี้มีการแสดงนวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์ของการล่องเรือในราคาที่จับต้องได้ พร้อมเปิดประสบการณ์กับรถยนต์สุดหรู รถจักรยานยนต์ นาฬิกา แฟชั่น และสินค้าสุดหรูอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน 

"ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์" ลุยกระตุ้นท่องเที่ยวลักชัวรี
นอกเหนือจากการแสดงเรือและสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดหรูแล้ว ประเทศไทยยังมีชื่อเสียงในฐานะ Health and wellness hub จึงทำให้มีบริษัทหลายแห่งที่เน้นเรื่องสุขภาพในแนวทางแบบดั้งเดิมและสมุนไพร รวมถึงการแพทย์และการรักษารูปแบบใหม่ที่ปฏิวัติวงการมาร่วมประชาสัมพันธ์ธุรกิจภายในงานอีกด้วย อาทิ StemCell 21 และ IntelliHealth Plus Rejuvenation Clinic นอกจากนั้น บริษัท Coldwell Banker ผู้ดำเนินธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์จะเป็นหนึ่งในหลายๆ บริษัท ที่จะนำอสังหาริมทรัพย์สุดหรูมาร่วมจัดแสดง ซึ่งนักเดินทางที่มาจากแถบทะเลแคริบเบียนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนให้ความสนใจวิลล่าหรูและอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตเป็นอย่างมาก


ด้วยการผสมผสานงานแสดงสินค้าทางธุรกิจเข้ากับบรรยากาศแห่งการพักผ่อน ผู้จัดงานตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดี ซึ่งประกอบด้วยความบันเทิงในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น al fresco dinning หรือ pop-up ร้านดังต่างๆ ให้เกิดความสนุกตื่นเต้นตลอดงาน ส่วนในวันเด็กแห่งชาติ (ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม) จะมีกิจกรรมต่างๆ มากเพื่อสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ และครอบครัว นอกจากนี้ จะมีการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับวงการเรือยอทช์ตลอด 3 วันที่จะจัดขึ้นที่ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน งาน networking และงานกาล่าดินเนอร์ซึ่งจะจัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ในคืนวันเสาร์ที่ 8 มกราคม อีกด้วย


งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ (Thailand International Boat Show) จะจัดขึ้นวันที่ 6 – 9 มกราคม 2565 นี้ ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.thailandinternationalboatshow.com

logoline