svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง ก็ทำอาชีพรับส่งของได้ กับ “H SEM Power Station” อัดโปรให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่าน K+ market นำร่อง 12 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

กสิกรไทย จับมือ เอช เซม มอเตอร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมด้วยพันธมิตร สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) และ foodpanda เดินหน้าช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบอาชีพรับส่งอาหาร (Rider) และสนับสนุนกลุ่มคนตัวเล็กที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากวิกฤตโควิด-19  ให้สามารถสร้างรายได้เสริมจากการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV Bike) เพื่อประกอบอาชีพ

 

นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยผลักดันให้สังคมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้นในไทย ทั้งยังช่วยลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด สอดคล้องตามการดำเนินงานบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืนที่มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

 

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

ทั้งนี้ได้จัดโปรโมชั่นเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่านแอป K+ market เพียง 90 บาทต่อวัน สำหรับการเช่ารถ 30 วัน

ยังสามารถนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ที่สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station นำร่องที่ธนาคารกสิกรไทย 12 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่

  1. สำนักงานใหญ่ พหลโยธิน
  2. สาขาถนนรางน้ำ
  3. สาขาสี่แยกวังหิน
  4. สาขาสุขุมวิท 101
  5. สาขาคลองจั่น
  6. สาขาบางปะกอก
  7. สาขาท่าพระ
  8. สาขาถนนอโศก-ดินแดง
  9. สาขาสมุทรปราการ
  10. สาขาบางเมฆขาว
  11. สาขาโพธิ์สามต้น
  12. สาขาถนนแจ้งวัฒนะ

 

โดยเริ่มจากสำนักงานใหญ่ พหลโยธินเป็นแห่งแรก

 

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับผู้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่าน K+ market จะได้รับส่วนลดค่าเช่ารถเหลือเพียง 90 บาทต่อวันสำหรับการเช่า 30 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 เพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงที่ยากลำบากนี้ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน 

นอกจากนี้ PMCU ยังร่วมเป็นพันธมิตรติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ลานจอดรถ CU Sport และสนับสนุนการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า  ให้กับบุคคลากรของจุฬาฯ ร้านค้า และวินมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่ของ PMCU ในขณะที่ foodpanda Platform ร่วมโปรโมตส่วนลดค่าเช่ารถ โปรโมชั่นพิเศษสำหรับ Rider เมื่อเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่าน K+ market

 

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

 

ช่วยคนตัวเล็กผ่านวิกฤตโควิด-19

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภารกิจสำคัญที่ธนาคารกสิกรไทยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การดำเนินงานบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม และวิถีชีวิตของคนในสังคม ธนาคารมีความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มคนตัวเล็ก

 

ธนาคารจึงพร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อประคับประคองและนําพาให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้ ควบคู่กับการรักษาและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งธนาคารมีความเชื่อมั่นว่าโครงการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีในการบรรลุภารกิจที่สำคัญดังกล่าวของธนาคารกสิกรไทย 

 

ด้วยความมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้า และพร้อมสนับสนุนลูกค้าก้าวสู่เศรษฐกิจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ไปด้วยกัน ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ที่ช่วยสร้างความยั่งยืนด้วยการลงนามความร่วมมือในการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station  ร่วมกับ เอช เซม มอเตอร์ นำร่องที่สาขาของธนาคาร 12 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

พลังงานสะอาด + นวัตกรรมอัจฉริยะ

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจกับความร่วมมือในครั้งนี้ ที่ผ่านมาเอช เซม มอเตอร์ ให้ความสำคัญเรื่องพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเรามีการพัฒนาประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้จริง นอกจากสมรรถนะที่สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้ว

 

 ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด หมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ ด้วยสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ H SEM Power Station นวัตกรรมอัจฉริยะสามารถระบุตัวตนด้วยคลื่นวิทยุ หรือ RFID ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว เพียง 3 นาที

 

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

 

ระบบยังทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน H SEM MOVE ผู้ช่วยอัจฉริยะ

  • แสดงพิกัดที่ตั้งทั้งหมดของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่
  • แสดงจำนวนแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน
  • แสดงประวัติการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้

 

จากความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ขับขี่รถที่มีสมรรถนะสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการขับขี่ทั้งวันโดยไม่ต้องห่วงเรื่องชาร์จไฟฟ้า

 

โครงการเมืองอัจฉริยะ : เมืองน่าอยู่

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีกำกับดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ริเริ่มโครงการเมืองอัจฉริยะมาระยะหนึ่งแล้วโดยใช้ชื่อว่า SAMYAN Smart City

 

มีแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ โดยมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นย่านแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์คุณค่าแก่ชุมชนและสังคมผสานคุณภาพชีวิตและธุรกิจ มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำรงชีวิตที่ดีของคนทุกเพศทุกวัยอย่างยั่งยืน

 

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

 

จากความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยที่มีมายาวนาน และพันธมิตร เอช เซม มอเตอร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นในพื้นที่สามย่าน และยังช่วยนำร่องการเป็นต้นแบบ Smart City และรักษาสิ่งแวดล้อมในไทย

 

ถือเป็นความร่วมมือที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการช่วยกระตุ้นสังคมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เกิดเร็วขึ้นในไทยตามเป้าหมายที่วางไว้ เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน ecosystem

 

ขณะนี้ได้มีการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station ที่ลานจอดรถ CU Sport เริ่มให้บริการต้นเดือนธันวาคมนี้ โดยจะมีการโปรโมตการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่าน CUNEX STAFF App ด้วย และเตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ เพื่อชุมชนชาวสามย่านในเร็วๆ นี้

 

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

 

Carbon Neutral Organization

นายขัคคสิทธิ์ วิบูลย์วัธน์ ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า foodpanda ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย เรามุ่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันเราก็ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงและการขนส่ง เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ foodpanda

 

จึงขอแสดงจุดยืนที่จะมีส่วนร่วมในการลดคาร์บอนและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการนี้ foodpanda จะช่วยโปรโมตและสนับสนุนให้ไรเดอร์ของเราเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่เป็นยานพาหนะพลังงานสะอาดในการจัดส่งอาหาร

 

ทั้งนี้เรายังมอบโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดค่าเช่ารถผ่าน K+ market มูลค่า 900 บาท หรือคิดเป็นค่าเช่า 90 บาทต่อวัน สำหรับการเช่ารถ 30 วัน

 

โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับ foodpanda ประเทศไทย เพราะเรามีเป้าหมายที่จะเป็น Carbon Neutral Organization ในอนาคตอันใกล้ foodpanda เชื่อมั่นว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง  เราจะสามารถแก้ปัญหาวิกฤตมลภาวะและรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างแน่นอน

 

ช่วยไรเดอร์ เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งอาหาร เพียงวันละ 90 บาท

 

ความร่วมมือนี้ จะช่วยให้ผู้เช่าไม่มีภาระต้องผ่อนรถระยะยาว สามารถเช่าขับเป็นรายวัน โดยเช่าในวันที่ต้องการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อรับงานจากผู้ให้บริการรับส่งอาหารจากแพลตฟอร์มต่างๆ

 

รวมถึงสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อใช้ในการเดินทางไปทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องแบตเตอรี่ และยังได้ร่วมสร้างพลังงานสะอาด ลดมลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

logoline