svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เตือนผู้ที่ชอบแสวงหาเด็ก-เยาวชน สนองตัณหา ระวังคุก

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์! ตำรวจภูธรภาค 4 เตือนผู้ที่ชอบแสวงหาเด็ก-เยาวชน เพื่อสนองตัณหา ระวังคุก เดินหน้าปราบปราม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่หน้า สภ.เมืองร้อยเอ็ด พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพโรงน์ มังคลาผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วิโรจน์ สีน้ำเงิน รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วันชัย วันทะสมบัติ รอง ผบก.ก.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รอง ผบก.ก.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ขาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน1บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.อัครวินต์ สุคนวิท ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อม ชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 

 

ได้แถลงผลการจับกุม นายชานนท์(ปาล์ม) ธารณามัย อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 1 ซอยวัดราษฎรอุทิศ ถนนปัทมานนท์ ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี " เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี กระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ( พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม การค้าประเวณี พ.ศ.2539, พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์พ.ศ. 2551 ) " และครอบครองยาเสพติด พร้อมของกลางธนบัตรไทยในการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท รวม 800 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายข้างจำนวน 1ใบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักยาไอซ์ 0.29 กรัม  รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง - ดำ จำนวน 1 คัน หลังเข้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ร้อยเอ็ด 

รวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เตือนผู้ที่ชอบแสวงหาเด็ก-เยาวชน สนองตัณหา ระวังคุก
 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบบุคคลมีพฤติกรรมในลักษณะเป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาเพื่อทำการขายบริการทางเพศ จึงทำการสืบสวนหาข่าว กระทั่งทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายชานนท์หรือปาล์ม ธารณามัย( สาวประเภทสอง ) ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ มาแล้วขณะนั้นอายุ 17 ปีเศษ เจ้าหน้าที่ส่งศาลเยาวชนฯ ดำเนินคดี และพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน ธ.ค.2563 แต่หลังจากพ้นโทษออกมา  ก็ยังมีพฤติกรรมในการจัดหาเด็กหญิงเพื่อขายบริการทางเพศ โดยเด็กหญิงที่อยู่ในความดูแลส่วนมากจะเป็นเด็กที่มีปัญหาทางสังคม ปัญหาครอบครัว เรียนไม่จบ และปัญหาด้านยาเสพติด  จึงทำการสืบสวนติดตามจน  ทราบข้อมูลว่า นายชานนท์หรือปาล์มฯ ใช้โทรศัพท์ที่ยึดได้ในการติดต่อกับลูกค้าและโทรนัดเด็กหญิงมาขายบริการ โดยจะเป็นคนมาส่งเด็กหญิงให้กับลูกค้าด้วยตนเอง 
 

และนายชานนท์ หรือปาล์มฯ ยังมีพฤติกรรมบังคับเด็กหญิงที่อยู่ในความดูแลห้ามทำการติดต่อกับลูกค้าโดยตรง หากใครทำผิดก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ส่วนเงินค่าตอบแทนในการเป็นธุระจัดหาและขายบริการทางเพศ นายชานนท์หรือปาล์มฯ จะเป็นคนกำหนดราคาในการใช้บริการทางเพศกับลูกค้าเอง และเป็นคนแบ่งเงินให้กับเด็กหญิงที่ตนนำมาส่งให้กับลูกค้าแต่ละครั้ง โดยที่เด็กหญิงไม่มีสิทธิ์ต่อลองราคากับลูกค้า เช่น ตกลงขายบริการทางเพศในราคา 1,500 บาท นายชานนท์หรือปาล์มฯ จะเรียกเก็บค่านายหน้าอยู่ที่ 500-700 บาท ตามแต่ความพอใจ และเด็กหญิงไม่มีข้อต่อรอง ซึ่งเด็กหญิงส่วนมากที่อยู่ในความดูแลของนายซานนท์หรือปาล์มฯ จะมีอายุต่ำกว่า18 ปีลงมา 

รวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เตือนผู้ที่ชอบแสวงหาเด็ก-เยาวชน สนองตัณหา ระวังคุก
 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนร่วมกับบก.สส.ภ. 4 วางแผนจับกุมตัวโดยการล่อซื้อเด็กหญิงจากผู้ต้องหาทางโทรศัพท์ข้างตัน ก่อนผู้ต้องหาเป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาให้บริการทางเพศ แล้วนัดหมายที่จะนำเด็กหญิงมาส่งที่ห้องพักหมายเลข 3 โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดกล้องวงจรปิดที่ตัวของสายลับ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินคดี และวางกำลังชุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 2564 นายชานนท์หรือปาล์มฯ ได้ขับรถรถ จยย.มาจอดบริเวณลานจอดรถ พร้อมพาเด็กหญิงมาส่งที่ห้องของสายลับที่เปีดไว้ จากนั้นสายลับได้ส่งมอบเงินค่าจัดหาให้นายชานนท์ เมื่อรับเงินแล้ว เจ้าหน้าได้แสดงตัวเข้าจับกุม แล้วคุมตัวสอบสวนขยายผลก่อนส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รองผบช.ภ. 4 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้เป็นไปตามนโยยายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  โอกาสที่ได้มาร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ครั้งนี้ ถือเป็นวาระแห่งชาติ เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ปัจจุบันประเทศเรากำลังถูกจับตาจากต่างประเทศ เราจึงต้องมีมาตรการต่างๆ ในการกวดขันจับกุม เพื่อให้เป็นไปด้วยความรอบคอบ วันนี้เป็นเรื่องของการค้าประเวณี เป็นหนึ่งในแปดรูปแบบของการค้ามนุษย์ ซึ่งกรณีนี้เป็นกันทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งอาจจะมีความต้องการเรื่องปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ อีกฝ่ายหนึ่งอาจจะมีความต้องการเพื่อสนองตัณหา โดยทางตำรวจเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ถ้าหากมีการสอบสวนขยายผลถึงใคร ก็จะทำการจับกุมทุกราย  และอยากจะฝากไปถึงผู้ที่ชอบมีพฤติกรรมในลักษณะนี้ว่า หากท่านยังไม่หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ หากการสืบสวน สอบสวนขยายผลไปถึงใคร เราก็ต้องดำเนินคดี ขั้นเด็ดขาดต่อไป

รวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เตือนผู้ที่ชอบแสวงหาเด็ก-เยาวชน สนองตัณหา ระวังคุก
โดย - วินัย วงศ์วีระขันธ์ 

logoline