svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กำนันผู้ใหญ่บ้านยืนหนังสือเอาผิดคลับเฮาส์ TOXIC เหยียดคนอีสาน

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ก้าวร้าวถึงพ่อแม่ยอมไม่ได้”ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน 26 อำเภอ ขอนแก่น ประกาศเอาผิดให้ถึงที่สุดคลับเฮาส์ TOXIC เหยียดคนอีสาน

จากกรณีคลิปเสียงที่มีกลุ่มคนพูดคุยผ่านทางแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ TOXIC  โดยข้อความส่วนใหญ่พูดจาดูถูกเหยียดหยามว่าคนอีสาน เช่น สกปรก, ชาติพันธุ์ บรรพบุรุษ พ่อแม่ต่ำต้อยผสมพันธุ์ออกลูกด้อยคุณภาพ  กินหมา  ใจแตกมีผัวแต่อายุ 12 ปี ตัวดำ น่าเกลียดน่ากลัว ผู้หญิงชอบขายตัวหาผัวฝรั่ง ฯลฯ   สร้างความไม่พอใจและไม่สบายใจให้กับชาวอีสานนั้น  

กำนันผู้ใหญ่บ้านยืนหนังสือเอาผิดคลับเฮาส์ TOXIC เหยียดคนอีสาน
 

9 พฤศจิกายน 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำโดยนายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง  ในฐานะประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก 26 อำเภอ จ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือต่อนายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เร่งหาตัวดำเนินการกลุ่มบุคคลเหยียดชาวอีสานให้ถึงที่สุด

กำนันผู้ใหญ่บ้านยืนหนังสือเอาผิดคลับเฮาส์ TOXIC เหยียดคนอีสาน  
 

นายฉัตรชัย  กล่าวว่า   ในนามตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมประชุมพูดคุยหารือเรื่องที่เกิดขึ้น   ซึ่งในที่ประชุมมีมติร่วมกันว่า เพื่อเป็นการปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของชาวภาคอีสานทุกค จะยื่นหนังสือเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ถึงจุดประสงค์ และมีความต้องว่าต้องการให้กลุ่มบุคคลที่พูดพาดพิงให้คนภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่าไม่สมควร  ซึ่งเราจะอยู่กันแบบพี่แบบน้อง เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกันไม่อยากให้สร้างความแตกแยก ให้มีความรักสามัคคีกัน
“ถ้อยคำที่จาบจ้วง และทำให้ชมรมวต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของคนอีสาน  คือการด่าว่าบุพการี  พ่อแม่ เชื่อว่าคนทุกคนเคารพและรักพ่อแม่ของตัวเอง การพูดดูถูกกันในลักษณะนี้จึงไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง   ทางพวกเราเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวออกมารับผิดชอบคำพูดที่ทำการหมิ่นศักดิ์ศรีของคนอีสาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำเหยียดด่าถึงบุพการี และบรรพบุรุษ ทางเรานั้นรับไม่ได้ และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดำเนินการให้ถึงที่สุด  เชื่อว่าการดำเนินการจะดำเนินการไม่ยาก  เพราะรู้แล้วว่ามีใครบ้าง  พร้อมกันนี้ได้เตรียมรวบรวมหลักฐาน ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคลดังกล่าวให้ถึงที่สุด อีกทั้งยังขอฝากถึงพี่น้องสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียง สะท้อนให้ถึงกลุ่มที่เหยียดคนอีสานนี้ด้วย”นายฉัตรชัย  กล่าว

โดย-กวินทรา  ใจซื่อ

กำนันผู้ใหญ่บ้านยืนหนังสือเอาผิดคลับเฮาส์ TOXIC เหยียดคนอีสาน

 

logoline