svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว "สันหนอกวัว" อช.เขาแหลม หลังเปิดประเทศ

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวเดินเท้ารับลมหนาวเส้นทางศึกษาธรรมชาติสันหนอกวัว เพื่อดูวิว 360 องศา ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อย่างคึกคักหลังเปิดประเทศ

9 พฤศจิกายน 2564 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีความสวยงาม มีพื้นที่สูงสุดแห่งแดนตะวันตก ธรรมชาติป่าไม้ที่ยังสมบูรณ์ เทือกเขาที่มีเอกลักษณ์ ความท้าทายกับการปีนเขา เพื่อถ่ายภาพความสำเร็จในฐานะผู้พิชิต รวมถึงอากาศที่เย็นสบาย

ภาพ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมจำนวนมาก โดยได้เปิดจุดแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบแล้วทุกจุด ทั้งน้ำตก ลานกลางเต้นท์ สะพานมอญ รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติสันหนอกวัว ซึ่งการเดินเท้าท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติชมบรรยากาศทะเลหมอกสวยงามทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น มีวิว 360 องศา สันหนอกวัว ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,767 เมตร โดยจะเปิดจองรอบต่อไปในช่วงปีใหม่ 2556

โดยช่วงนี้เป็นฤดูกาลที่เหมาะกับการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมที่สุด เพราะว่าระดับน้ำในทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ มีระดับสูงขึ้นกว่า 85 เปอร์เซ็นต์แล้วและอุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีแหล่งท่องเที่ยวที่ติดกับอ่างเก็บน้ำ คือ ลานกางเต้นท์จุดชมวิวป้อมปี่

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว "สันหนอกวัว" อช.เขาแหลม หลังเปิดประเทศ

และนอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้เวลายามว่างไปท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของเพื่อไปเป็นของฝากได้ที่ด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู ที่เป็นจุดสิ้นสุดชายแดนด้านตะวันตก สำหรับอุณหภูมิในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียสเท่านั้น

นายเทวินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรนา 2019 (COVID-19) ของสาธารณสุขและตามมาตรการ “ท่องเที่ยววิถีใหม่ เที่ยวอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19” ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี อย่างเคร่งครัด

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว "สันหนอกวัว" อช.เขาแหลม หลังเปิดประเทศ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ห่างจากตัวเมืองประมาณ 180 ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) กิโลเมตรที่ 39-40 ก่อนถึงอำเภอสังขละบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร พื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอทองผาภูมิและอำเภอสังขละบุรี ป่าเขา และอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขาแหลม) เปมีพื้นที่ประมาณ 815 ตารางกิโลเมตร บริเวณอุทยานฯ ร่มรื่น มีห้วยกระเต็งเจ็งไหลผ่าน สามารถกางเต็นท์พักแรมได้ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติไปน้ำตกกระเต็งเจ็งอีกด้วย

logoline