svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.ศรีสะเกษ สุดเจ๋ง ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจรายแรกได้สำเร็จ

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมแสดงความยินดี กับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ในการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจรายแรกของจังหวัดศรีสะเกษได้สำเร็จ

8 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องตรวจ icu cvt อาคาร 8 ชั้น 1 โรงพยาบาลศรีสะเกษ นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล หัวหน้าตึก ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อแสดงความยินดี กับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ในการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจรายแรก ของจังหวัดศรีสะเกษได้สำเร็จ และได้รับความร่วมมือจากคณะแพทย์ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ให้ความร่วมมือในการผ่าตัดครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพในการผ่าตัดและลดความเสี่ยง ในการส่งต่อผู้ป่วย ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ
รพ.ศรีสะเกษ สุดเจ๋ง ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจรายแรกได้สำเร็จ

นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ขอนำเสนอความภาคภูมิใจของโรงพยาบาลศรีสะเกษ ผ่าตัดหัวใจรายแรกของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเราได้เตรียมการผ่าตัดนี้มาหลายปี ได้เตรียมทั้ง แพทย์ พยาบาล คนไข้รายแรกของเราเป็นผู้ป่วยหญิง อายุ 63 ปี มีปัญหาลิ้นหัวใจรั่ว และมีอาการหัวใจล้มเหลวหลายครั้ง สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยนลิ้นหัวใจ เราจึงเตรียมการห้องผ่าตัด อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากคหบดีในจังหวัด ที่ได้ช่วยเหลือเรา ทำให้ได้ห้องผู้ป่วยนี้มา ทีมครั้งแรกเราได้อาศัยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ มาช่วยในการทำผ่าตัด ร่วมกับทีมแพทย์ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ และเราก็ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดครั้งแรกนี้ ผู้ป่วยหลังจากผ่าตัดแล้ววันแรก ตื่นเช้ามาสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้เลย และอาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ถือว่าประสบความสำเร็จใจการผ่าตัดครั้งแรก ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณที่สนับสนุนในการสร้างห้องผ่าตัดหัวใจ ในการผ่าตัดครั้งนี้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ ที่สามารถดูแลประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษได้โดยไม่ต้องส่งไปที่โรงพยาบาลอื่นครับ

รพ.ศรีสะเกษ สุดเจ๋ง ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจรายแรกได้สำเร็จ รพ.ศรีสะเกษ สุดเจ๋ง ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจรายแรกได้สำเร็จ

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

logoline