svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช่างเปลี่ยนยางรถไถ เติมลมยางระเบิดศรีษะเปิด เสียชีวิตคาที่

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.ผดุงพล กมลบูรณ์ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.คลองสิบสอง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุชายไทยเสียชีวิตอยู่ที่ร้านทูบีการยาง เลขที่ 2/2 หมู่ 9 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ประจำ รพ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทรลำลูกกา

ในที่เกิดเหตุอยู่ใกล้เชิงสะพานคลองสิบสอง บริเวณแพปลาเป็นพื้นที่เช่าเปิดร้านยางทูบีการยาง บริเวณหน้าร้านยางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสมปอง ลายโถ อายุ 34 ปี เลขที่ 58 หมู่ 16 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาพสินธุ์ นอนเสียชีวิตอยู่หน้าร้าน สภาพศีรษะเปิดหลุดออกจากท่อนของร่างกาย สมองกระเด็นหลุดออกไปตกที่พื้น ข้างศพผู้ตายพบยางนอกรถไถ ขนาดใหญ่วางอยู่ มีร่องรอยการระเบิดขอบในของยางผิดรูป บริเวณหลังคาร้านยางพังเสียหาย สังกระสีหลังคาร้านเปิดเป็นรูโว่บขนาดใหญ่จากแรงระเบิดและพบกระทะเหล็กของล้อรถไถขนาดใหญ่ กระเด็นขึ้นปลิวไปตกอยู่บนหลังคาของร้านยางอีกด้านหนึ่ง

จากการสอบถามนายสุพจน์ สวัสดี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/272 ซ.สังฆสันติสุข 26 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ได้นำยางรถไถเส้นเดิมพร้อมด้วยกระทะล้อและยางนอกของรถไถเส้นใหม่ มาว่าจ้างให้ร้านทูบีการยางเปลี่ยนให้ ผู้ตายเป็นพี่ชายเจ้าของร้าน และเป็นช่างประจำร้านได้ดำเนินการเปลี่ยนให้ ขณะเปลี่ยนยางนอกเส้นใหม่ใส่ในกระทะล้อรถและเติมลมยางเข้าไปแล้วผู้ตายได้ขึ้นเหยียบคร่อมยางแล้วใช้ที่วัดปริมาณลมยางวัดแรงดันแต่ล้อรถไถได้เกิดระเบิด ขึ้นเสียงสนั่น กระทะล้อปลิวหลุดออกจากยางนอก พุ่งเข้ากระแทกบริเวณศีรษะของผู้ตายอย่างแรงเป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่

ช่างเปลี่ยนยางรถไถ เติมลมยางระเบิดศรีษะเปิด เสียชีวิตคาที่

ด้านนายเก้า เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า ผู้ตายได้นำเส้นเดิมของรถไถ ที่มีการว่าจ้างให้เปลี่ยนยางใหม่ให้ เจ้าของยางบอกไปหลายร้านแล้วไม่มีร้านไหนเปลี่ยนให้ ซึ่งปกติที่ร้านจะเปลี่ยนรถใหญ่คือสิบล้อ รถไถไม่เคยเปลี่ยน เมื่อมีคนนำยางรถไถขนาดใหญ่มาจ้างให้เปลี่ยน ผู้ตายก็รับ ระหว่างนำยางเก่าออกแล้ว นำยางใหม่ใส่กระทะเดิม และใส่ยางในแล้วเติมลมเสร็จ ก็ปิดจู๊บปกติแล้ว ผู้ตายก็หันไปเอาที่วัดปริมาณลมจู่ ๆ ก็เกิดระเบิดดัง 

 

ตนเองวิ่งหนีออกมาทัน กลับมาดูเพื่อนพบแผ่นสังกระสีทับร่างผู้ตายเสียชีวิตคาที่ เพราะศรีษเปิดสมองกระจาย ผู้ตายเป็นชาวกาฬสินธ์ หลังทำเอกสารเรียบร้อยก็จะนำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

 


ด้าน พ.ต.ท.ผดุงพล กมลบูรณ์ สารวัตรเวรสอบสวน ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นมอบให้มูลนิธิร่วมไทรนำศพส่ง รพ.ลำลูกกา เพื่อชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้งแล้วจะติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ช่างเปลี่ยนยางรถไถ เติมลมยางระเบิดศรีษะเปิด เสียชีวิตคาที่ ช่างเปลี่ยนยางรถไถ เติมลมยางระเบิดศรีษะเปิด เสียชีวิตคาที่
ข่าว-ภาพ โดย อนันต์ วิจิตรประชา 

logoline