svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พวกหลบหนีเข้าเมืองเผ่นหนีลงจากเครื่องบินที่สนามบินสเปน

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการสเปนมึน ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน เมื่อพวกหลบหนีเข้าเมือง อ้างว่าป่วยกลางอากาศ เพื่อให้เครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สเปน แล้วพากันวิ่งหนีลงจากเครื่องบิน

ตำรวจสเปนจับกุมผู้ต้องสงสัย 12 คนและกำลังตามหาอีก 12 คน หลังจากที่ผู้โดยสาร พากันหนีลงจากเครื่องบินที่อยู่บนรันเวย์ที่สนามบิน " ปัลมา เด มายอร์กา " ในเมืองมายอร์ก้า เมื่อคืนวันศุกร์ ( 5 พฤศจิกายน ) ทำให้สนามบินต้องปิดนานหลายชั่วโมง


เที่ยวบินของสายการบิน " แอร์ อาระเบีย มาร็อก " จากเมืองคาซาบลังกา ในโมร็อกโก เพื่อไปยังอิสตันบูล ของตุรกี ได้ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบิน " ปัลมา เด มายอร์กา " หลังจากแจ้งว่าผู้โดยสารคนหนึ่งป่วย 


แต่เมื่อประตูเครื่องบินเปิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มผู้โดย สาร 21 คนก็พากันวิ่งหนีออกจากเครื่องบิน ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้  เจ้าหน้าที่สเปนบอกว่าไม่เคยเจอมาก่อน พวกหลบหนีเข้าเมืองเผ่นหนีลงจากเครื่องบินที่สนามบินสเปน

ผู้ถูกจับทั้ง 12 คน ก็รวมถึงผู้โดยสารที่บอกว่าป่วย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับเพื่อนอีกคน ซึ่งที่โรงพยาบาลก็ปรากฏว่าเขาไม่ได้เจ็บป่วยอะไร ขณะที่เพื่อนที่มาด้วย ก็พยายามหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ก็เลยถูกจับด้วย ผู้โดยสารอีกคนถูกจับโทษฐานมีพฤติกรรมก้าวร้าวบนเครื่องบิน

 

ตำรวจกำลังพยายามค้นหาว่าทำไมผู้โดยสารจึงหนี และงานนี้มีการวางแผนกันหรือไม่ แต่ระบุว่า ไม่มีผู้ถูกจับกุมคนใดพยายามขอลี้ภัยในสเปน

 

เจ้าหน้าที่บอกว่า " คนเหล่านี้คือผู้ที่มาถึงแผ่นดินแล้ว แต่ด้วยวิธีที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น อย่างน้อยที่สุดพวกเขาจะถูกส่งกลับไปยังประเทศต้นทาง "

พวกหลบหนีเข้าเมืองเผ่นหนีลงจากเครื่องบินที่สนามบินสเปน

สื่อสเปนหลายรายมองว่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความพยายามที่จะเดินทางเข้าสู่สเปนอย่างผิดกฎหมาย แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน

 

หลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ สนามบินถูกปิดนานกว่าสามชั่วโมง ทำให้เที่ยวบินต่าง ๆ ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินอื่น ๆ  

พวกหลบหนีเข้าเมืองเผ่นหนีลงจากเครื่องบินที่สนามบินสเปน

logoline