svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” สัมผัสอากาศหนาว พ.ย.-ก.พ.

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นคราาชสีมาเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว พ.ย.-ก.พ.ปีหน้า กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของภาคประชาชน และ เป็นการนำเม็ดเงินจากภายนอกจังหวัดให้เข้ามาใช้จ่ายในจังหวัด โดยผ่านกระบวนการของการท่องเที่ยว ภายในประเทศ

7 พฤศจิกายน 2564 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ได้แถลงข่าวเทศกาลฤดูการท่องเที่ยวเปิดเมือง หนาวนี้ที่โคราช โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายศักดิ์ชายผลพาณิชย์ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนางภาวนาประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมาเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2564 – เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลในการวางแผนเดินทางท่องเที่ยว

นายวิเชียรจันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเตรียมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2564 – เดือนกุมภาพันธ์ 2565 จะมีกิจกรรม เทศกาล งานประเพณี ที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนพร้อมใจกันจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้น เพื่อฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยงานหรือกิจกรรมต่างๆ จะดำเนินการภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ ประชาชนในท้องถิ่นได้รับความปลอดภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” สัมผัสอากาศหนาว พ.ย.-ก.พ.

นางภาวนาประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จัดทำปฏิทินการท่องเที่ยว โดยรวบรวมกิจกรรมท่องเที่ยวเด่นจังหวัดนครราชสีมา ในแต่ละเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 – เดือนกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รับทราบข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับกิจกรรมทางการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะได้วางแผนในการเดินทางท่องเที่ยวและไม่พลาดที่จะไปร่วมงานต่างๆ ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ มากมายปฏิทินการท่องเที่ยวตลอด 4 เดือนนี้ ตามปฏิทินแนบ

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” สัมผัสอากาศหนาว พ.ย.-ก.พ.

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” สัมผัสอากาศหนาว พ.ย.-ก.พ.

นอกจากนี้ ททท. ยังได้เตรียมของขวัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ด้วย โดยมีโปรโมชั่นท่องเที่ยวฤดูหนาว ตามโครงการAmazingวิถีใหม่ เที่ยวไทยไม่ตกTrendเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มGen-yเพียงจองที่พักกับโรงแรมที่ได้มาตรฐานSHA(ที่เข้าร่วมโครงการกับ ททท.) จะได้รับGift Voucherมูลค่า 300 บาท ไปใช้เดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดเดือน พฤศจิกายน 2564 – กุมภาพันธ์ 2565 โดยเลือกเส้นทางใดเส้นทางหนึ่งใน 4 เส้นทาง ดังนี้

1.ชมเมืองลอยฟ้ากับชุมชนเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

2.เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

3.เส้นทางชวนเธอไปชมดาว สัมผัสหนาวที่เขาใหญ่@เดอะเปียโน รีสอร์ท

4.เส้นทางทัวร์ท่องไพร เขาใหญ่มรดกโลก

และโครงการเปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยวเมืองไทย ไม่รู้ลืม@นครราชสีมาเป็นโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มMillennial Family(ครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่เดินทางพัฒนาทักษะของลูก) เพื่อเปิดโลกทัศน์และส่งมอบประสบการณ์ชีวิตด้วยกิจกรรมEventอาหารถิ่น ชุมชนท่องเที่ยว หรือแหล่งท่องเที่ยว หากจองเข้าพักกับโรงแรมที่ได้มาตรฐานSHA(ที่เข้าร่วมโครงการกับ ททท.) จะได้รับGift Voucherมูลค่า 300 บาท ไปใช้ในแหล่งท่องเที่ยว เช่น พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน / ชุมชนบ้านใหม่ ต.ท่าช้าง / กรีนมีออร์แกนิคฟาร์ม / ทองสมบูรณ์คลับ / งานForest of Illuminationที่คีรีมายาเขาใหญ่ระยะเวลาการใช้Gift Voucherตลอดเดือนธันวาคม 2564 – กุมภาพันธ์ 2565Gift Voucherมีจำนวนจำกัด จองก่อนได้สิทธิ์ก่อน

 

นายศักดิ์ชาย ผลพาณิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ภาคเอกชนหลายภาคส่วน ได้มีความพยายามผลักดัน กระตุ้นให้การหมุนเวียนของสภาพเศรษฐกิจภายในจังหวัด ที่ได้มีการจัดกิจกรรม โครงการ หนาวนี้ที่โคราช ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของภาคประชาชน และ เป็นการนำเม็ดเงินจากภายนอกจังหวัดให้เข้ามาใช้จ่ายในจังหวัดของเรา โดยผ่านกระบวนการของการท่องเที่ยว ภายในประเทศ โดยมีมาตรการในการเตรียมของทั้งผู้ประกอบการในจังหวัด ผู้ให้บริการในภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งการคัดกรองนักท่องเที่ยวหรือผู้ผ่านทางที่จะเข้ามาในจังหวัดของเรา ตามมาตรการของทางสาธารณสุข จึงได้จัดให้มีการร่วมมือกันทั้งของส่วนภาครัฐและเอกชนในการที่จัดกิจกรรมต่างๆ ตามปฏิทินการท่องเที่ยว ที่ทุกท่านจะได้ทราบแล้วจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด จึงอยากขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องผู้ประกองการในจังหวัดได้เตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ผ่านทางที่จะเข้ามาเยือนจังหวัดของเรา และเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพที่ดีในการให้การต้อนรับผู้เข้ามาโคราช อย่างอบอุ่น และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเยือนโคราช ว่าโคราชมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นด้านธรรมชาติ ด้านประวัติศาสตร์ ด้านความศรัทธาความเชื่อ ด้านกิจกรรมAdventureรวมทั้งการเป็นHubแห่งการช็อปปิ้งระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า และของฝากของดีประจำจังหวัดมากมายให้ทุกท่านได้มาจับจ่ายใช้สอยและขอให้มีความมั่นใจในมาตรการต่างๆ ทางสาธารณสุข ที่ได้เตรียมไว้ต้อนรับทุกท่านอย่างสมบูรณ์และเป็นกันเอง

 

นางวัชรี ปรัชญานุสรณ์ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก การให้บริการรองรับของสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดทำโครงการKorat Green Boxนักท่องเที่ยวปลอดภัย โคราชปลอดภัย โดยมีเกณฑ์มาตรการต่างๆ สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้นำไปปฏิบัติเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาได้รับความปลอดภัย และมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งได้มีการผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอนำร่องที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอสีคิ้ว และอำเภอพิมาย

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “หนาวนี้...ที่โคราช” สัมผัสอากาศหนาว พ.ย.-ก.พ.

โดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline