svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งค์ทริปไม่อาบน้ำ โพสเย้ย ตร.ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในแก๊งค์ซิ่งทริปไม่อาบน้ำ เที่ยวภูทับเบิก เหิม โพสต์ขู่ย้ายตำรวจทั้งโรงพัก ชาวเน็ตวิจารณ์แหลก-เย้ยรอดูผลงาน ยุให้ตั้งข้อหาเพิ่ม

6 พฤศจิกายน จากกรณีแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งจัดทริปไม่อาบน้ำ บุกเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จ.เพชรบูรณ์ในท้องที่ตามเส้นทางที่แก๊งสิงห์นักบิดเหล่านี้ ซิ่งรถจักรยานยนต์คู่ชีพผ่านต้องงัดแผนตั้งด่านจรวจสกัดวุ่นเกือบทั้งจังหวัด ล่าสุดเกิดความฮือฮาในสื่อโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟรสบุ๊ค ชื่อ “วันว่างว่าง ครับ” ได้โพสต์ข้อความ “ ถ้าผมย้าย ทั้งสน อย่าหาว่าไม่เตือนนะครับ “ พร้อมทั้งโพสต์ภาพประกอบขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ กำลังเรียกผู้ขับขี่รถยานยนต์ตรวจสอบ จากนั้นก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางในทำนองเยาะเย้ยถากถางผู้โพสต์รายนี้ อาทิ จะรอดูผลงาน, ส มองคิดได้เท่านี้ ฯลฯ ในขณะที่บางรายให้เพิ่มอีก1ข้อหา ข่มขู่คุกคามเจ้าหน้าที่ เป็นต้น ขณะเดียวกันก็มีผู้แสดงความเห็นด้วยโดยการกดถูกใจในเฟสบุ๊กกับผู้โพสต์รายนี้กันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีแสดงความเห็นชื่นชมอีกด้วย

แก๊งค์ทริปไม่อาบน้ำ โพสเย้ย ตร.ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

ในขณะที่กระแสของชาวเพชรบูรณ์ต่างแสดงความไม่พอใจกับแก๊งซิ่งทริปไม่อาบน้ำ โดยต่างพากันแสดงความเห็นผ่านทางเพสบู๊กส่วนตัว ตำหนิถึงพฤติกรรมบรรดาแก๊งซิ่งที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ไม่มีวินัยในการขับขี่และสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถและถนน พร้อมทั้งประกาศไม่ต้อนรับบรรดาแก๊งซิ่งเหล่านี้ ทั้งนี้กลุ่มรถแต่งเหล่านี้ คือ ทริมปไม่อาบน้ำ ที่มีจำนวนนับพันคัน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวภูทับเบิก เพื่อจัดกิจกรรมหลังรัฐบาลประกาศคลายล๊อก จึงพากันเดินทางมาเที่ยวดังกล่าว แต่สิ่งที่ตามมาคือปัญหาด้านการจรจร ทั้งอุบัติเหตุ และเสียงดัง การขับรถประมาทหวาดเสียว ต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วม ก็ถือเป็นปัญหาซ้ำซาก ที่มักจะเกิดขึ้นจากบรรดารถแต่ง

แก๊งค์ทริปไม่อาบน้ำ โพสเย้ย ตร.ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

ด้าน พ.ต.อ .เดชาวุธ พุทธิมา ผกก.สภ.ศรีเทพ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ประกอบกับสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย จึงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสู่เพชรบูรณ์จำนวนมาก และทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้รับการแจ้งเตือนจากสังคมออนไลน์ว่าจะมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เข้ามา นัดหมายเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอหล่มเก่า ภูทับเบิก หรืออำเภอเขาค้อ ทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ออกแผน และคำสั่ง เพื่อสร้างมาตรการ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุต่อนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมมอบหมายให้แต่ละท้องที่ ในการควบคุม กำกับตรวจสอบ ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยวัตถุประสงค์หลักก็คือ เป็นการป้องกัน ตักเตือน ประชาสัมพันธ์ การใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้

“ส่วนที่มีการโพสต์พาดพิงถึงการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจและขู่จะย้ายตำรวจทั้งโรงพักนั้น มองว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้โพสต์ ถ้าไม่ไปกระทบสิทธิ์หรือไปสร้างความเสียหายให้กับผู้ใดก็ไม่มีปัญหา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำหน้าที่ของตำรวจ ในการตั้งด่าน กวดขันวินัยจราจร เราทำตามนโยบายและคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อการลดและป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน”ผกก.สภ.ศรีเทพกล่าว

แก๊งค์ทริปไม่อาบน้ำ โพสเย้ย ตร.ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

 

โดย สุนทร คงวราคม

logoline