svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลาล่า-ศิลปินภูไท" จัดหนักแก๊ง "เหยียดคนอีสาน" แบ่งแยกความเป็นมนุษย์

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่ายาวๆ แน่นอน เมื่อหลายคนออกมาโจมตีแก๊งวัยรุ่นเกรียน "เหยียดคนอีสาน" ล่าสุด "ลาล่า-ศิลปินภูไท" 2 นักร้องดัง ไม่ยอมอยู่เฉยๆ ออกมาสับเละพวกตรรกะสุดเพี้ยน

ถือเป็นเทรนด์เดือดในทวิตเตอร์ข้ามวันเลยทีเดียว สำหรับแฮชแท็กคำว่า “#คลับเฮ้าtoxic” เมื่อวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ถกเถียงในประเด็นเรื่อง “อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงเทพแดก” หรือ “อีสานตื่นยังไอขี้ข้า” หรือ “คนอีสานคือซอมบี้ในชีวิตจริง Resident Esan” ซึ่งเนื้อหาเป็นการดูถูกเหยีดหยามคนอีสานขั้นรุนแรง

"ลาล่า-ศิลปินภูไท" สุดทนแก๊งเกรียนพูดเหยียดคนอีสาน

ล่าสุด “ลาล่า อาร์สยาม” ขวัญนภา เรืองศรี ซึ่งเป็นลูกหลายชาวอีสาน ทนไม่ไหวโพสต์ผ่านไอจี “lala_bigflower” ว่า #เหยียดคนอีสานทำไม?? พวกเมิง มาเหยียดคนอีสานทำไม ตั้งหัวข้อขึ้นมาเหยียดคนอีสาน บรรพบุรุษพวกกรู ไป...ใส่ปากพ่อแม่เมิงหรา

“พี่หนุ่มเขาเชิญพวกเมิงแระ กล้าๆ ไปออกด้วย ในวันที่พวกเมิงไปออก กรูจะไปนั่งฟัง เมิงเปงเฮียอะไร อย่าสักแต่พูดเก่งแต่ปาก กราบ...กรู กรูยังไม่ให้อภัยพวกมึงเลย แน่จิงมึงไป#โหนกระแส พวกที่มีหัวไว้กันหู พวกที่เกิดมาให้...แม่งเมิงเจ็บ พวกหนักแผ่นดิน พวกกินขี้เป็นอาหาร พวกเกิดมาหนักแผ่นดิน เมิงมาเจอกรูหน่อยมาาาา กรูอยากเจอมึงเหล่อเกิน” พร้อมติดแฮชแท็กคำว่า “ลูกข้าวเหนียว #เซฟคนอีสาน”

"ลาล่า-ศิลปินภูไท" สุดทนแก๊งเกรียนพูดเหยียดคนอีสาน

ขณะที่นายวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ หัวหน้าวงหมอลำภูไทระดับประเทศ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “ศิลปินภูไท” ว่า เมื่อเห็นคำพูดเหยีดหยามคนอีสานของเด็กสมัยนี้แล้ว รู้สึกหดหู่อย่างมาก และหมดกำลังใจจะสู้ต่อไป เพราะมันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เหมือนมีคนเอามีดผ่าลงกลางใจ

 

“ตั้งแต่เกิดมาย่างเข้าสู่ปีที่ 58 ยังไม่เคยเห็นคำดูถูกอะไรแบบนี้ เพราะมันเป็นคำที่โหดร้ายมากเลย ขอย้ำว่าคนรอีสาน ก็เป็นคนเหมือนกัน”

 

ทั้งนี้ไม่เข้าใจว่ามีความคิดลักษณะนี้ในประเทศไทยได้ยังไง เมื่อมีการแบ่งแยกความเป็นมนุษย์ของคนแต่ละภาค โดยลามปามไปถึงบรรพบุรุษของคนภาคอีสาน

logoline