svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เที่ยวบินแรกจาก“เกาหลี”ถึงเชียงใหม่

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ต้อนรับนักท่องเที่ยวเกาหลี83คน เที่ยวบินแรกหลังจากไม่มีเครื่องบินระหว่างประเทศนานเกือบ 2 ปี รองผู้ว่าฯ เผยเดือน 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ นักกอลฟ์ชาวเกาหลีเหมาลำเข้ามาทุกสัปดาห์ พร้อมมีเที่ยวบินตรงอินชอนตั้งแต่ พ.ย. 64-ม.ค.65 คาดผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า10,000 คน

                เมื่อเวลา 22.05 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่  ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ จำนวน 83 คน      ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน JEJU Air เที่ยวบินที่ 7C4205 (JJA4205) อินชอน-เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการเปิดเมืองเชียงใหม่รับนักท่องเที่ยวชาร์มมิ่งเชียงใหม่ หลังจากที่ไม่มีเที่ยวบินต่างประเทศนานกว่า 2ปี ตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

เที่ยวบินแรกจาก“เกาหลี”ถึงเชียงใหม่

            ทั้งนี้ เมื่อเครื่องบินเข้าเทียบสะพานเทียบหมายเลข 8 ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้แสดงการต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำหรือม่านน้ำ เพื่อสร้างความประทับใจและให้เกียรติแก่นักท่องเที่ยว จากนั้นผู้โดยสารได้ผ่านกระบวนการขาเข้าระหว่างประเทศ ทั้ง 8 ขั้นตอน ได้แก่ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การจัดเตรียมเอกสาร ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ใช้เอกสาร COE ในการแสดงต่อเจ้าหน้าที่ มีเพียงผู้โดยสารไม่กี่รายที่ใช้ระบบ Thailand Pass เมื่อผ่านการตรวจเอกสารและรับรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศแล้ว ผู้โดยสารจะไปสู่ขั้นตอนพิธีการตรวจคนเข้าเมือง การรับสัมภาระ และหลังจากผ่านพิธีการศุลกากร ททท.ร่วมกับท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมของที่ระลึกให้แก่ผู้โดยสาร ก่อนที่จะไปพบกับผู้ประกอบการนำเที่ยว ณ จุดนัดพบ และขึ้นรถไปยังที่พักต่อไป

              สำหรับสายการบิน JEJU AIR ทำการบินในเส้นทาง อินชอน-เชียงใหม่-อินชอน ทุกวันศุกร์ เริ่มบินเที่ยวแรกในวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เวลาขาเข้าคือ 22.30 น. และบินออกในเวลา 23.30 น.ทั้งนี้คาดว่าหลังจากนี้จะมีสายการบินระหว่างประเทศเริ่มทยอยเปิดให้บริการเพิ่มขึ้น ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่มีความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และกระบวนการคัดกรองตามมาตรการด้านสาธารณสุข

เที่ยวบินแรกจาก“เกาหลี”ถึงเชียงใหม่

                นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีกลุ่มนี้ เป็นนักกอล์ฟ  ที่เลือกที่จะเดินทางเข้ามาตีกอล์ฟในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย โดยบินตรงเข้ามายังท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้น ทั้งหมดจะเดินทางไปตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลลำพูน ก่อนที่จะเข้าที่พักที่ทางสนามกอล์ฟอาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดลำพูน  ก่อนจะเดินทางกลับในสัปดาห์หน้า

เที่ยวบินแรกจาก“เกาหลี”ถึงเชียงใหม่

                 หลังจากนี้ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม 2564 จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนักกอล์ฟชาวเกาหลีจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำทุกสัปดาห์ รวมประมาณ 1,000 คน เพื่อเล่นกอล์ฟ และท่องเที่ยวที่สนามกอล์ฟอาทิตยาเชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ขณะเดียวกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 - มกราคม 2564 จะเริ่มมีสายการบินจากอินชอนบินตรงเข้ามาท่าอากาศยานเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องคาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

logoline