svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวนาเมืองช้างโวยราคาข้าวตกต่ำ จำใจขายวัวใช้หนี้

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนาเมืองสุรินทร์โวยราคาข้าวตกต่ำในรอบหลายปี ต้องจำใจขายวัวใช้หนี้ ซัดนายกหลงในอำนาจ แก้ปัญหาชาวนาไม่ได้

5 พฤศจิกายน 2564 ที่ตลาดนัดโคกระบือ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีบรรดาพ่อค้านำวัวควายมาขายภายในตลาดนัดหลังจากที่ถูกปิดตายมานานหลายเดือน และวันนี้ถือว่าเป็นวันแรกที่มีบรรดาพ่อค้าที่ได้นำวัวควายขึ้นรถนำมาขายในเขตพื้นที่ตลาดนัดโดยมีการเฝ้าระวังตรวจวัดคัดกรองจากบุคคลที่เข้าออกภายในตลาดนัดอย่างเข้มงวด

ชาวนาเมืองช้างโวยราคาข้าวตกต่ำ จำใจขายวัวใช้หนี้

นายสิงห์โต จวงพันธ์ อายุ 60 ปี ผู้จัดการตลาดนัดโคกระบือ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันแรกที่ทางตลาดนัดโคกระบือได้เปิดรับซื้อวัวควายของเกษตรกรทุกสารทิศที่มาซื้อ และนำมาจำหน่ายตลอดจนแลกเปลี่ยน ซึ่งส่วนมากมาจาก จ.สระบุรี ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ อยุธยา สารคาม ศรีสะเกษ และบรรดาพ่อค้าในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งวันนี้มีวัวควายที่บรรดาพ่อค้าที่นำมาแลกเปลี่ยนและซื้อขายจำนวน 1 พันกว่าตัว ทำให้บรรยากาศคึกคักพอสมควร
ชาวนาเมืองช้างโวยราคาข้าวตกต่ำ จำใจขายวัวใช้หนี้

ถึงอย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ออกตรวจสอบราคาซื้อขายแลกเปลี่ยนก็พบ นาย ทวน ทานนท์  อายุ 68ปี บ้านเลขที่ 47/1 ม.2 ต.หนองบัว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์  ที่นำวัวมาขายที่ตลอดนัดโคกระบือกล่าวว่า ที่ตนเองนำวัวมาขายวันนี้เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้เขาเพราะทำนาก็ไม่คุ้มค่าใช้จ่ายในการทำนาไหนจะค่าปุ๋ยค่ายาฆ่าแมลงค่าเก็บเกี่ยวซึ่งไม่เพียงพอกับการใช้จ่ายจึงได้นำวัวมาขายใช้หนี้

ชาวนาเมืองช้างโวยราคาข้าวตกต่ำ จำใจขายวัวใช้หนี้

นายทวนยังฝากบอกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกด้วยว่า อ่านหนังสือออกไหมปุ๋ยกระสอบละ 800-900บาท ข้าวกิโลละ 7 บาทเอื้อผลประโยชน์ให้กับห้างหุ้นส่วน เป็นนายกบ้าๆ หวงอำนาจอีก พร้อมกับด่าด้วยคำหยาบคาย

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline