svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงพ่อไอเดียเจ๋ง ขึ้นป้าย ให้โอกาสอาตมาได้สร้างศาลา

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพ่อไอเดียเจ๋ง ขึ้นป้าย ให้โอกาสอาตมาได้สร้างศาลา ขึ้นป้ายคล้ายกับหาเสียงอบต. สร้างจุดสนใจดึงดูดคนมาทำบุญทอดกฐิน

5 พฤศจิกายน 2564 จากกระแสในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพคล้ายป้ายหาเสียง อบต.ที่เตรียมจัดเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.2564 นี้  แต่เมื่อดูดีๆ จะพบว่ามีหนึ่งป้ายไม่ใช่ป้ายหาเสียง แต่เป็นป้ายประชาสัมพันธ์ของวัดป่าแสนกาง หมู่ 1 ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยในป้ายปรากฏภาพระสงฆ์รูปหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า วันพุธที่ 10 พ.ย.2564 โปรดเลือกทอดกฐินวัดป่าแสนกาง เข้าวัดวันที่ 10 พ.ย.64 โปรดให้โอกาสอาตมา พระสังข์ จันทวงฺโส ได้สร้างศาลาให้แล้วเสร็จ

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดป่าแสนกาง เพื่อพบหลวงพ่อพระสังข์ จันทะวังโส อายุ 65ปี พรรษา3 รักษาการเจ้าอาวาสและเป็นบุคคลที่อยู่ในป้ายดังกล่าว  พระสงข์ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ป้ายประชาสัมพันธ์งานทอดกฐินของวัด เป็นพระลูกวัดออกแบบ เพื่อหวังให้ญาติโยมเข้าวัดทำบุญ ตอนนี้มีญาติโยมเข้าวัดลดลงในช่วงโควิด จะมีเข้าวัดมากในช่วงวันพระ พระลูกวัดจึงคิดทำป้าย ดังกล่าวขึ้นมา และได้จัดทำป้ายโฆษณาเชิญชวนขึ้น 2 ป้ายใช้งบประมาณทั้งหมด 900 บาท โดยมีพระลูกวัดออกแนวความคิด

หลวงพ่อไอเดียเจ๋ง ขึ้นป้าย ให้โอกาสอาตมาได้สร้างศาลา
 

พระสมวงค์ สันตะมะโน  อายุ 58 ปี พรรษา2 เป็นพระลูกวัดและเป็นผู้ออกแบบป้าย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำนักสงฆ์นี้ อยู่ในพื้นที่ป่าช้าเก่า เมื่อก่อนนี้มีพื้นที่อยู่ 9 ไร่จนมาเมื่อปีที่แล้ว ได้จัดทำกฐินรวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่งจึงซื้อที่เพิ่มอีก 8 ไร่รวมเป็น 17 ไร่ มีพระจำวัด 5รูป  และในปีนี้ทางพระสงข์ รักษาการเจ้าอาวาสนั้น ก็ได้มีแนวความคิด จะสร้างศาลาใหม่ จึงได้คิดจัดทำกฐินขึ้นโดยอาตมานั้น ก็ได้คิดทำป้ายออกแบบ พอดีอยู่ในช่วงการหาเสียงอาตมาเลยคิดว่าหาแนวคิดแปลกๆเพื่อให้เป็นที่สะดุดตาของญาติโยมทั้งหลาย โดยการทำป้ายคล้ายๆป้ายหาเสียง ไม่เกี่ยวกับการเมืองใดๆ เพียงแต่อยากให้สะดุดตาประชาชน ญาติ โยมเท่านั้น

 

ผลตอบรับออกมาก็ดี หลายคนสนใจ และหันมาทำบุญมากขึ้น ขนาดนี้มียอดเงินร่วมทำบุญเป็นเงินสดประมาณ 2-3 พันบาท แต่ยอดในบัญชีธนาคารยังไม่ได้เช็คยอดดู ซึ่งวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ก็จะได้ดูยอดกฐินอีกทีว่ารวมแล้วได้เท่าไหร่ จึงอยากชวนเชิญประชาชน สาธุชนทั้งหลาย ที่มีจิตศรัทธา ให้มาทำบุญทำกฐินศาลาให้วัดป่าแสนกลางแห่งนี้ หากญาติโยมท่านใดไม่สะดวก แต่มีจิตศรัทธาอยากร่วมกันทำบุญกับวัดป่าแสนกางในครั้งนี้ ก็ร่วมทำบุญมาได้ ที่บัญชีธนาคกรุงไทย สาขาสังขะ เลขที่บัญชี 672-3-09787-4  ชื่อบัญชี พระเวียน ติสสวังโส และ นางม้วน แหวนวงศ์ และ นางทองเย็น หล้าล้า

หลวงพ่อไอเดียเจ๋ง ขึ้นป้าย ให้โอกาสอาตมาได้สร้างศาลา
 

ทางด้านชาวบ้าน ต.พระแก้ว ได้บอกกับทีมข่าวว่า เป็นแนวคิดที่แปลกใหม่ไม่เคยเห็นมาก่อน เห็นป้ายตอนแรกก็ยังงง ว่ามีพระลงสมัครเบอร์ 10 ด้วยหรือ แต่อย่างไร ก็อยากฝากคนที่เห็นป้ายดังกล่าวนี้ให้มาช่วยร่วมกันทำบุญสร้างวัด อีกด้วย  

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 
 

logoline