svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทาง 2 แพร่ง "พระมหาไพรวัลย์" สึก หรือ ไม่สึก

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทาง 2 แพร่ง "พระมหาไพรวัลย์" สึก หรือ ไม่สึก นิพิฏฐ์ ชี้ ท่านมีปัญหา เรื่องการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในนิกายเถรวาทและมักพูดกระทบกระเทียบถึงบุคคลอื่นอยู่เสมอ ยังได้สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น ในหมู่อุบาสก – อุบาสิกา เรียบร้อยแล้ว

5 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ทางออกของ พระมหาไพรวัลย์

ทาง 2 แพร่ง "พระมหาไพรวัลย์" สึก หรือ ไม่สึก

พระมหาไพรวัลย์ นอกจากท่านจะมีปัญหา เรื่องการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในนิกายเถรวาทแล้ว ท่านมักพูดกระทบกระเทียบถึงบุคคลอื่นอยู่เสมอ แม้กับพระเถระชั้นผู้ใหญ่ท่านก็ไม่เว้น เวลาท่านพูดท่านจะลงท้ายด้วยการฟาดฟันคนอื่น และสร้างศัตรูไปเรื่อยประเภท "แยกพวก" แทนที่ท่านจะทำให้พุทธบริษัท เป็นพวกเดียวกัน แต่ท่านแยกพุทธบริษัทออกเป็นกลุ่ม เป็นพวก เรียบร้อยไปแล้ว ประชาชนแตกแยกกันในทางการเมืองแล้วไม่พอ ท่านกลับทำให้แตกแยกกันในทางศาสนาอีก นับว่า ท่านเป็นพระที่ได้สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น ในหมู่อุบาสก – อุบาสิกา เรียบร้อยแล้ว แต่จะแตกแยกกันในหมู่สงฆ์ด้วยหรือเปล่าผมไม่รู้ เพราะผมไม่ใช่สงฆ์

ทาง 2 แพร่ง "พระมหาไพรวัลย์" สึก หรือ ไม่สึก

ล่าสุด ผมเห็นท่านไปแสดงภาพยนต์กับโก๊ะตี๋ ในเรื่อง “หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่” สำหรับผมแล้ว เห็นว่า ถึงที่สุดของความเป็นพระแล้ว

 

หากท่านสึกออกมา ไปขายสบู่ ยาสีฟัน หรือแสดงหนังตลกดีกว่าครับ ผมว่า ท่านอาจจะรวยเละ แต่ท่านต้องทำใจ เพราะวันใดที่ท่านไม่มีไตรจีวรห่อหุ้มร่างกาย และท่านเปลี่ยนมาเป็นนุ่งกางเกงยีนส์ ใส่เสื้อยืด หรือนุ่งกางเกงสแลค ใส่เสื้อเชิ้ตขาวแขนยาว ท่านก็คงท่องยุทธจักรโซเชียลได้ไม่นานหรอก

 

ที่ท่านโด่งดังในโลกโซเชี่ยล เพราะท่านเป็น “พระแปลก” ที่มีจีวรห่อหุ้ม ท่านไม่เหมือนพระอื่นๆ ท่านแปลกจริงๆ ผมเห็นท่านก็เดินไปเข้าฉากภาพยนต์ ถ่ายภาพยนต์ร่วมกับโก๊ะตี๋ ผมก็เห็นว่า ถึงที่สุดของการครองสมณเพศแล้ว

 

ทางเลือกของท่านแคบลงทุกวัน และผมคิดว่า ท่านเดินมาถึงทาง 2 แพร่งแล้ว คือ สึก หรือ ไม่สึก

logoline