svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภาคเอกชนดันแพลตฟอร์ม ห้างสรรพสินค้าออนไลน์

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ภาคเอกชนดันแพลตฟอร์ม phang-nga.org ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ ส่งเสริมการขายสร้างรายได้เพิ่มใช้ชาวพังงา

          4 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงแรมสันธิญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา นายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการเครือสันธิญาฯ,รองประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดตัว แพลตฟอร์ม“ห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งแรกของจังหวัดพังงา” บนเว็บไซต์ www.phang-nga.org ครั้งที่2 
             โดยมีนายมนตรี เบ็ญอ้าหมาด นายกเทศมนตรีตำบลพรุใน นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะยาวเข้าร่วม ซึ่งได้มีการแนะนำการใช้งานต่างๆพร้อมทั้งจุดประสงค์ที่ทางแพลตฟอร์มนี้ ต้องการเข้ามาช่วยส่งเสริมการขาย เพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ในจังหวัดพังงา และมีกิจกรรมชิงรางวัลให้ผู้เข้าร่วมงานด้วย
          

ภาคเอกชนดันแพลตฟอร์ม ห้างสรรพสินค้าออนไลน์

           นายคมกริช สันธิญา กล่าวว่า ทางสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ได้มองว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่องทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างก็ประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร่วมกับบริษัท บุ๊กเอนจิ้น ดอทคอม จำกัด สร้างแพลตฟอร์มห้างสรรพสินค้าออนไลน์ของชาวพังงาขึ้นในชื่อ phang-nga.org เพื่อจะได้สร้างโอกาสในการซื้อขายและขยายตลาดออนไลน์เพื่อชาวพังงา

ภาคเอกชนดันแพลตฟอร์ม ห้างสรรพสินค้าออนไลน์
            ซึ่งภายในจะพร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีระบบบริหารจัดการจองที่พักโรงแรม ร้านอาหาร ทัวร์ ท่องเที่ยว หรือ นวดสปา ที่ทันสมัย ขั้นตอนสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา เพียงแค่มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ ก็สามารถเข้าถึงห้างขนาดใหญ่แบบออนไลน์ที่มีสินค้าทางการท่องเที่ยว และข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆได้แล้ว

ภาคเอกชนดันแพลตฟอร์ม ห้างสรรพสินค้าออนไลน์
                 

             สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และจากนี้ไปจะมีการลงพื้นที่ต่างๆประชาสัมพันธ์ เชิญชวนผู้ประกอบการเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรค้าขายออนไลน์ และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยช่วยกันคลิ้กดู phang-nga.org แล้วจะรู้ว่าภายในมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงบริการต่างๆอย่างครบครันอีกมากมาย

ภาคเอกชนดันแพลตฟอร์ม ห้างสรรพสินค้าออนไลน์
             phang-nga.org มีเป้าหมายต้องการสร้างจังหวัดพังงา ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก นอกเหนือจากคำว่าเขาหลัก หรือ เกาะยาว จะเป็น Landmark แห่งใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะหาซื้อสินค้าและบริการจากกิจการต่างๆ ในจังหวัดพังงา เป็นการสร้างรายได้ ให้กลับมาหมุนเวียนอยู่ในจังหวัดพังงา ไม่ต้องเสียรายได้บางส่วนให้กับ travel agent ต่างๆ จากต่างประเทศ 
               แถมมีโปรแกรม cashback ให้ลูกค้าได้สะสมแต้มจากการใช้จ่าย และนำมาเป็นส่วนลดใช้การซื้อสิ้นค้าครั้งต่อไปแพลตฟอร์ม ในส่วนของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องเทคโนโลยีและระบบการจัดการต่างๆให้ฟรี สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สมัครเป็นสมาชิกได้ที่ โทร 062 8892491

ภาพ/ข่าว โดย : อโนทัย งานดี จ.พังงา

logoline