svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำจุดยืนกลางวงครม. ไม่แก้ม.112 ยึด 3 สถาบันหลัก

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ย้ำจุดยืนกลางวง ครม. ไม่แก้มาตรา 112 ยึด 3 สถาบันหลัก ด้านรองโฆษกรัฐบาล ยันรัฐให้ความสำคัญสภา  แจงรัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้สด เหตุติดประชุม ครม. ที่ถูกเลื่อนมา

4 พฤศจิกายน 2564 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงจุดยืนที่เกี่ยวกับมาตรา 112 โดยได้ย้ำกับคณะรัฐมนตรี และฝากให้มาย้ำกับประชาชนและสื่อมวลชนว่า ในนามของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล เราไม่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112  อย่างแน่นอน และจะบริหารประเทศด้วยการยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 

 

นายกฯ ย้ำจุดยืนกลางวงครม. ไม่แก้ม.112 ยึด 3 สถาบันหลัก

 

 

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านอภิปรายและแสดงความเห็นในสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ว่าคณะรัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญในการไปตอบกระทู้สดในสภา น.ส.รัชดา กล่าวว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปแล้ว และขอชี้แจงกับประชาชนว่า วันนี้เป็นกรณีพิเศษที่มีการประชุม ครม. ทำให้รัฐมนตรีที่ต้องตอบกระทู้สด ไม่สามารถไปได้

 

ขณะเดียวกันมีหลายเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้องชี้แจงต่อที่ประชุม ครม. ด้วยตัวเอง ทั้งการเปิดประเทศ การเปิดเรียน เศรษฐกิจพืชผลการเกษตรบางตัว จึงขอให้เพื่อนสมาชิกฝ่ายค้านเข้าใจความจำเป็นตรงนี้ด้วย อย่าตีความว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการตอบกระทู้สด เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือเสมอ และให้ความสำคัญกับการชี้แจง ส.ส.มาโดยตลอด อีกทั้งนายวิษณุ ก็ยืนยันว่าการประชุม ครม. ในวันพฤหัสบดี ซึ่งตรงกับการประชุมสภาฯ จะไม่เกิดขึ้นอีก

logoline