svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านอาหารตามสั่งไม่ปรับราคาแม้ผักแพง

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอาหารตามสั่งโคราช ยังคงขายราคาเดิม แม้ผักราคาแพงหูฉี่ ไม่กล้าปรับราคาหวั่นลูกค้าหนีหมด หวังว่าไม่นานราคาผักจะกลับสู่ภาวะปกติ

4 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านอาหารตามสั่ง ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากราคาผักสดแพงมากในช่วงนี้ พบว่า ร้านอาหารตามสั่งส่วนใหญ่ ยังคงขายอาหารในราคาเดิม ไม่กล้าที่จะปรับราคาอาหารขึ้นตามราคาผัก เพราะกลัวลูกค้าจะหนีหายหมด เช่นที่ร้านครัวสมศรี ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งตั้งอยู่บริเวณแยกเต๊กฮะ ถนนโพธิ์กลาง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ยังคงขายอาหารจานเดียว ในราคา 35 บาท พิเศษ 45 บาท ตามเดิม 

ร้านอาหารตามสั่งไม่ปรับราคาแม้ผักแพง

ร้านอาหารตามสั่งไม่ปรับราคาแม้ผักแพง


 

โดยนายสมศรี ปานสูงเนิน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านครัวสมศรี กล่าวว่า ช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากราคาผักสดแพงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผักชี และผักกระเพรา ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของร้านอาหารตามสั่งของตน ซึ่งปกติเคยซื้อผักชีในราคากิโลกรัมละ 80-90 บาท ผักกระเพรากิโลกรัมละ 20-25 บาท แต่ปัจจุบันผักชีราคาขึ้นสูงถึงกิโลกรัมละ 300 บาท ผักกระเพรากิโลกรัมละ 60 บาท ประกอบกับข้าวสารก็มีราคาสูงอีก ทำให้มีต้นทุนสูงขึ้นไปด้วย 

ร้านอาหารตามสั่งไม่ปรับราคาแม้ผักแพง


 

ตอนนี้ขายอาหารได้กำไรน้อยมาก ซ้ำเติมจากเดิมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งลูกค้าน้อยอยู่ด้วย ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากขณะนี้ แต่ถึงแม้ว่าจะได้กำไรน้อย ตนเองก็ไม่กล้าที่จะขึ้นราคาอาหาร เพราะลูกค้าทุกคนก็เดือดร้อนจากเศรษฐกิจซบเซา ตกงาน รายได้น้อย จึงเห็นใจและยังคงขายอาหารในราคาเดิมต่อไป ยึดหลักลูกค้าอยู่ได้เราก็อยู่ได้ โดยหวังว่าอีกไม่นานราคาผักคงจะปรับราคาลง และกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทุกอย่างก็จะดีขึ้นตามลำดับ.

ร้านอาหารตามสั่งไม่ปรับราคาแม้ผักแพง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline