svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนาวแน่ ! “กรมอุตุฯ” เผย 7-9 พ.ย. อุณภูมิลดลง 2-4 องศา

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม ! กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศหลัง 7 – 8 พ.ย. อุณภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส เริ่มในภาคเหนือและอีสานก่อน ขณะภาคอื่น ๆ อุณภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

วันนี้ (4 พ.ย.64) : กรมอุนุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (4 - 10 พ.ย.64) : 4 - 6 พ.ย. 64  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

 

หนาวแน่ ! “กรมอุตุฯ” เผย 7-9 พ.ย. อุณภูมิลดลง 2-4 องศา

 

ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งของประเทศมาเลเซีย จะเคลื่อนลงช่องแคบมะละกา ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ส่วนในวันที่ 7 - 10 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรก (7-8 พ.ย.64) #หลังจากนั้นอุณภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสและมีอากาศเย็น โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

 

หนาวแน่ ! “กรมอุตุฯ” เผย 7-9 พ.ย. อุณภูมิลดลง 2-4 องศา

 

ส่วนภาคอื่นๆจะได้ผลกระทบในระยะต่อไปโดยอุณภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส #ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น  #ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้   ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ตลอดช่วง ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณอ่าวไทยในระยะนี้

หนาวแน่ ! “กรมอุตุฯ” เผย 7-9 พ.ย. อุณภูมิลดลง 2-4 องศา

 

สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง  3 – 4 พ.ย.64 :ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 3.1 และขนาด 2.4 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

logoline