svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตื่นควันจรวดปริศนา พุ่งเหนือท้องฟ้าสกลนคร 2 ลูก

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตื่นควันปริศนาคล้ายจรวด ถ่ายคลิปเห็น พุ่งเหนือท้องฟ้าเมืองสกลนคร ติดต่อกัน 2 ครั้ง ไร้เสียงเครื่องบิน หรือมีเสียงวัตถุแหวกอากาศ

4 พฤศจิกายน 2564 ภาพจากคลิปที่มีผู้ถ่ายไว้ได้เมื่อช่วงสายของวานนี้ (3 พ.ย.64) บริเวณถนนภายในชุมชนมะขามป้อม เขตเทศบาลนครสกลนคร ซึ่งคลิปแรกพบกลุ่มควันที่กำลังพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า จากด้านทิศใต้ จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ โดยกลุ่มควันได้พุ่งขึ้นลักษณะเฉียง ก่อนจะหักมุมพุ่งขึ้นเป็นเส้นตรงขึ้นไปบนท้องฟ้า และค่อยๆหายไป ทิ้งไว้เพียงควันสีขาวที่เป็นทางยาวตามที่วัตถุปริศนาผ่าน แต่ควันค่อนข้างน้อย ซึ่งผู้ถ่ายคิดว่าเป็นการจุดบั้งไฟของชาวบ้าน เพราะจากทิศทางที่ถ่ายได้ เป็นที่ตั้งของบ้านนายอ ต.งิ้วด่อน อ.เมือง จ.สกลนคร ห่างจุดที่ถ่ายคลิปประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้าน มีประเพณีจุดบั้งไฟในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี ผู้ถ่ายคลิป บอกว่า คงเป็นการจุดทดลองบั้งไฟ แต่ก็อดแปลกไม่ได้ว่า ช่วงเวลาที่ถ่ายคลิป ใกล้เคียงกับเวลาการขึ้นลง ของเครื่องบินพาณิชย์ ในช่วงเช้า 08.00 – 08.30 น. และจุดที่ถ่ายคลิปก็ยังเป็นเส้นทางเขตการบินด้วย

ตื่นควันจรวดปริศนา พุ่งเหนือท้องฟ้าสกลนคร 2 ลูก


 

หลังจากเข้าบ้านทำธุระประมาณ 10 นาที ผู้ถ่ายคลิป ได้ขับรถออกมาบนถนนสายหลัก คือถนนเลี่ยงเมือง มุ่งหน้าสี่แยกบายพาสสกลนคร – กาฬสินธุ์ ก็ยังสามารถมองเห็นเส้นทางควันปริศนาลูกที่หนึ่ง บนท้องฟ้าได้ชัดเจน แต่ขณะขับรถใกล้ถึงสี่แยกบายพาสนั้น พบมีกลุ่มควันปริศนา ลูกที่สอง พุ่งมาจากด้านขวาเป็นทิศตะวันตกแนวเทือกเขาภูพาน เคลื่อนที่มาทางทิศตะวันออก ซึ่งมีกลุ่มควันปริศนาลูกแรก ยังไม่จางหายสามารถมองเห็นได้ชัดเจนโดยกลุ่มควันลูกที่สอง เป็นการพุ่งทะยานมาเป็นเส้นแนวนอนจากอากาศ ไม่ได้พุ่งมาจากพื้นดิน ก่อนที่กลุ่มควันปริศนาลูกที่สอง จะเปลี่ยนทิศหักมุมเลี้ยวกลับและทะยานขึ้นเป็นเส้นตรงไปบนท้องฟ้า 

ตื่นควันจรวดปริศนา พุ่งเหนือท้องฟ้าสกลนคร 2 ลูก


 

ผู้ถ่ายคลิป สามารถบันทึกได้ขณะที่กลุ่มควันพุ่งขึ้นสูงไปได้ระดับหนึ่ง ยังมีการปล่อยแรงขับคล้ายการจุดระเบิดส่งต่อให้กลุ่มควันปริศนา ลอยหายไปบนท้องฟ้า โดยตลอดที่ถ่ายคลิป ไม่ปรากฏเห็นเครื่องบิน หรือแหล่งวัตถุที่ปล่อยควัน หรือมีเสียงดัง หรือมีแสงประกายไฟ  หรือเสียงระเบิดใด ๆ ได้ยินเพียงเสียงรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา เพราะมีการจอดถ่ายคลิปอยู่ริมถนน ซึ่งขณะเกิดเหตุการณ์ มีประชาชนหลายคนที่จอดรถลงถ่ายคลิปดังกล่าวด้วย สร้างความแปลกประหลาดให้ผู้ที่พบเห็น โดยการเคลื่อนที่ของควัน คล้ายจรวดปริศนาทั้งสองลูก ใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที ก่อนจะหายไป เหลือไว้เพียงกลุ่มควันที่แสดงเส้นทางการเคลื่อนตัวของวัตถุปริศนา ก่อนจะจางหายไป

ตื่นควันจรวดปริศนา พุ่งเหนือท้องฟ้าสกลนคร 2 ลูก

โดย - ทวีป ศรีสุชาติ

 

logoline