svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นึกว่าเพชรเก๊ แต่กลายเป็นเพชรจริง ราคา 90 ล้านบาท

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงสูงวัยชาวอังกฤษเกือบจะโยนเพชรมูลค่ามหาศาลทิ้งขยะ เพราะนึกว่าเป็นของเก๊ แต่พอเอาไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ กลับกลายเป็นเพชรของแท้หายาก มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท

หญิงอายุ 70 ปีคนหนึ่ง ในเมืองนอร์ทอัมเบอร์แลนด์ ของอังกฤษ เกือบจะโยนเพชรมูลค่า 90 ล้านบาททิ้ง เพราะนึกว่าเป็นของเก๊ ขณะที่เธอกำลังเก็บกวาดบ้านก่อนที่จะเข้าฤดูหนาว ซึ่งเธอได้เปิดดูกล่องที่เธอใช้เก็บเครื่องประดับราคาถูกที่ซื้อสะสมมาตลอด และเจอเพชรเม็ดนี้ซึ่งเธอคิดว่าคงเป็นของเก๊ ไม่มีราคา เหมือนกับเครื่องประดับราคาถูกๆ ชิ้นอื่นที่เธอเก็บไว้ในกล่อง

ในตอนแรกเธอเกือบจะโยนเพชรเม็ดนี้ทิ้ง แต่เธอมีธุระเข้าเมืองพอดี จึงนำเพชรเม็ดนี้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ซึ่งบริษัทประมูล Featonby ได้ตรวจสอบพบว่านี่คือเพชรจริง จึงได้ส่งเพชรต่อไปยังศูนย์ตรวจสอบในกรุงลอนดอน และถูกส่งต่อไปให้ผู้เชี่ยวชาญในเบลเยียมตรวจสอบต่อ

นึกว่าเพชรเก๊ แต่กลายเป็นเพชรจริง ราคา 90 ล้านบาท

หลังจากที่ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด เพชรเม็ดนี้ได้รับการรับรองว่า เป็นเพชร 34 กะรัต มีสี HVS1 ซึ่งหายากมาก มูลค่าอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านปอนด์ หรือ 90 ล้านบาท ซึ่งเพชรจะถูกนำไปประมูลในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

หญิงเจ้าของเพชรคนนี้ ขอไม่เปิดเผยชื่อตัวเอง ให้ข้อมูลว่า สมัยก่อน เธอชอบไปเดินซื้อเครื่องประดับจากงานเปิดท้ายขายของบ่อยๆ และเธอจำไม่ได้ว่าซื้อเพชรเม็ดนี้มาจากที่ไหน และเธอไม่เคยคิดว่าซื้อเพชรแท้มาเลย เพราะเธอเน้นแต่ซื้อของราคาถูกมาตลอด

logoline