svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

CDC สหรัฐฯ อนุมัติฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็กอายุ 5-11 ปีแล้ว

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐฯ หรือ CDC อนุมัติให้มีการฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปีแล้ว

ดร.โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐฯ หรือ CDC อนุมัติการใช้วัคซีนไฟเซอร์ ของ บริษัทไฟเซอร์และไบออนเทค เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นการอนุมัติเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการระบาดวิทยาของ CDC ได้ลงมติเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์ 

 

มีการประเมินว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเด็กกลุ่มนี้จะเริ่มได้ในทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ FDA ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกัน โควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์และไบออนเทค กับเด็กอายุ 5-11 ปี

 

CDC สหรัฐฯ อนุมัติฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็กอายุ 5-11 ปีแล้ว

 

“นับเป็นวัคซีนโควิดตัวแรกที่ได้รับอนุมัติให้ใช้กับเด็กเล็กในสหรัฐ การตัดสินใจของ FDA จะทำให้มีการจัดหาวัคซีนให้กับเด็กอเมริกันจำนวน 28 ล้านคน ซึ่งหลายคนได้กลับไปเรียนที่โรงเรียนแล้ว”

ที่ผ่านมานั้น กลุ่มผู้ปกครองในสหรัฐฯ ต่างก็รอคอยให้หน่วยงานกำกับดูแลเร่งอนุมัติการฉีดวัคซีน เพื่อที่เด็ก ๆ จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง ทั้งในด้านการเรียน, การเล่นกีฬา และการทำกิจกรรมนอกหลักสูตรอื่น ๆ หลังจากที่กิจกรรมเหล่านี้ต้องถูกสั่งระงับ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ดังนั้น การอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์ จึงเป็นความหวังที่ผู้ปกครองรอคอย เพื่อให้บุตรหลานมีภูมิคุ้มกันโรค โควิด-19

 

CDC สหรัฐฯ อนุมัติฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็กอายุ 5-11 ปีแล้ว

สำหรับ วัคซีนไฟเซอร์ ที่จะฉีดให้กับเด็กเล็กนั้น จะใช้ปริมาณที่น้อยลงกว่าที่ฉีดให้กับวัยรุ่นและผู้ใหญ่ โดยจะฉีดในปริมาณ 1 ใน 3 ของโดสปรกติ

 

ปริมาณวัคซีนสำหรับเด็ก จะฉีดเพียง 1 ใน 3 จากโดสที่ฉีดให้ผู้ใหญ่

 

ภาพข่าว : สำนักข่าวรอยเตอร์

logoline