svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สำลี" แจงศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่เกี่ยวคลิปเสียง

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศุภชัย” ควง “ส.ส.สำลี” แจงหลังศาล รธน. สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงที่เป็นข่าว แต่เป็นกรณีคดีอาญาฐานบุกรุก-ลักทรัพย์ ลั่นพร้อมสู้ตามขั้นตอนกฎหมาย

3 พฤศจิกายน 2564 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถงข่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้นายสำลี หยุดปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีที่มีการเข้าชื่อของ ส.ส.ส่งให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายสำลีขาดคุณสมบัติหรือพ้นจากการเป็น ส.ส

 

นายศุภชัย กล่าวว่า ประเด็นนี้มีการขยายความไปในลักษณะว่ากรณีนี้เกิดจากข้อเท็จจริงเรื่องบันทึกเทป ยืนยันว่าไม่ใช่กรณีดังกล่าว แต่ข้อเท็จจริงที่ได้ทราบจากนายสำลี ว่าเคยมีคดีอาญาในปี 2562-2563 กรณีที่มีบ้านอยู่ใกล้กับสถานบันเทิงที่มีการใช้เสียงดังและเกิดข้อพิพาทกัน จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีฐานบุกรุกลักทรัพย์ และทางอัยการได้ส่งฟ้อง

 

"สำลี" แจงศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่เกี่ยวคลิปเสียง

 

 

โดยนายสำลีได้รับสารภาพตามฟ้อง และศาลพิพากษาลงโทษจำคุกและให้รออาญาไว้ และให้บำเพ็ญประโยชน์ตามเวลาที่กำหนด จึงนำไปสู่การฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยถึงคุณสมบัติ ทั้งนี้คดีดังกล่าวเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะเข้ามาเป็น ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย และขณะนี้ศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษา เป็นเพียงให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ในส่วนของคดีนั้นทางนายสำลีก็จะต่อสู้ทางคดีตามแนวทสงที่กฎหมายกำหนด

 

ด้านนายสำลี ยอมรับว่าได้บุกรุกเข้าไปสถานบันเทิงดังกล่าวจริง และตนได้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลทุกอย่าง ซึ่งยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงแต่อย่างใด

"สำลี" แจงศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่เกี่ยวคลิปเสียง

logoline