svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้ซุ่มยิงตร.เจ็บ 2 นาย เผารถยนต์สภ.ศรีสาครทิ้ง

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - กลุ่มผู้ก่อการร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย แล้วเผารถยนต์ทิ้ง โชคดีรอดตายหวุดหวิดระเบิดไม่ทำงาน หนีขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

                  เวลา 13.40 น. 2 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.ซถ.1 บก.สส.จชต รักษาราชทานแทน ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร แล้วจุดไฟเผา บนถนนสายตามุง – พงยือติ ช่วงบริเวณสวนยางพาราบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย 

โจรใต้ซุ่มยิงตร.เจ็บ 2 นาย  เผารถยนต์สภ.ศรีสาครทิ้ง
                  จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ จ.นราธิวาส พ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ฉก.ทพ.49 นายหฤษฎ์ มาหะมะ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
               

                เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด อีโอดี.ได้ใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะในการสแกนเคลียร์พื้นที่ พบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้ายาวเข้าไปในป่ารกทึบ วางซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้งซึ่งเป็นจุดดักซุ่มยิง ซึ่งห่างจากจุดที่เผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร ประมาณ 200 เมตร 

โจรใต้ซุ่มยิงตร.เจ็บ 2 นาย  เผารถยนต์สภ.ศรีสาครทิ้ง
                  เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย ก่อนที่จะเข้าตรวจรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮษ 2695 กทม.ซึ่งถูกคนร้ายวางเพลิงได้รับความเสียหายทั้งคัน และที่บริเวณตัวถังด้านซ้ายมีร่องรอยเป็นรูพรุนคล้ายกับถูกกระสุนปืน และมีกลิ่นคราบน้ำมันเชื้อเพลิงเหม็นฟุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
                ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย มีพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ อายุ 34 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณสีข้างซ้าย 2. ส.ต.ท.อัซรี หมัดหลี อายุ 30 ปี พลขับ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณขาซ้ายและไหล่ซ้าย
                 

                   พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจาก ร.ต.อ.สิงหา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร นำผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล จ.นราธิวาส แล้วเสร็จ จึงได้นั่งรถยนต์เดินทางกลับ สภ.ศรีสาคร โดยมี ส.ต.ท.อัซรี เป็นพลขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราที่รกทึบ

โจรใต้ซุ่มยิงตร.เจ็บ 2 นาย  เผารถยนต์สภ.ศรีสาครทิ้ง
                   ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ลากสานไฟฟ้าเข้าไปในป่ารกทึบจุดชนวนระเบิดที่ตั้งซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้ง แต่ระเบิดไม่ทำงาน คนร้ายเลยใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายนั่งผ่านมาทำให้กระสุนปืนถูก ร.ต.อ.สิงหา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร และ ส.ต.ท.อัซรี พลขับ ได้รับบาดเจ็บ

โจรใต้ซุ่มยิงตร.เจ็บ 2 นาย  เผารถยนต์สภ.ศรีสาครทิ้ง  
                     แต่ ส.ต.ท.อัซรี พลขับได้ฝืนขับรถยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุไปได้ประมาณ 200 เมตร และพบชาวบ้านจึงได้ขอความช่วยเหลือชาวบ้านส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาคร ต่อมาคนร้ายซึ่งมีจำนวน 2 ถึง 3 คน ได้เดินออกมาจากป่าที่รกทึบและได้ช่วยกันเผารถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร จนได้รับความเสียหายก่อนที่จะพากันหลบหนีไป
                ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ภาพ/ข่าว โดย : ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส

logoline