svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่ม 16 ปี ใจเด็ด กระโดดเจ้าพระยา ช่วยคนโดดสะพานพระนั่งเกล้า รอดปลอดภัย

ฮีโร่ในโลกมีอยู่จริง! หนุ่มพนักงานร้านอาหารวัย 16 ปี กระโดดลงไปช่วยชายวัย 25 ปี กระโดดสะพานพระนั่งเกล้า กำลังจะจมเจ้าพระยา รอดชีวิตหวุดหวิด

เรื่องราวของพลเมืองดีช่วยเหลือคนรอดจากการจมน้ำ ถูกเปิดเผยหลัง พ.ต.ต.สมศักดิ์ รักษาชล สวป. สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุคนกระโดดสะพานพระนั่งเกล้า (ตัวเก่า) ฝั่งขาออกมุ่งหน้าบางใหญ่ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

 

ในที่เกิดเหตุริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำวัดไทรม้าเหนือ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ห่างจากสะพานพระนั่งเกล้า ประมาณ 500 เมตร พลเมืองดีสามารถช่วย นายสหรัฐ พานิช อายุ 25 ปี ที่อยู่ในอาการคล้ายเมาสุราขึ้นมาอยู่ฝั่งอย่างปลอดภัย

 

หนุ่ม 16 ปี ใจเด็ด กระโดดเจ้าพระยา ช่วยคนโดดสะพานพระนั่งเกล้า รอดปลอดภัย  

ตำรวจสอบถาม นายสหรัฐ ถึงสาเหตุมากระโดดสะพานมีเรื่องทุกข์ใจเรื่องใด นายสหรัฐ ได้แต่พูดว่า “เมารัก” และบ่นว่าเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามนนทบุรี นำส่งรักษาโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อรักษาตัว

นายอาทิตย์ โพธิ์ทอง อายุ 16 ปี หนุ่มพลเมืองดี พนักงานร้านอาหาร "เหนือน้ำ"  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวถึงวินาทีตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย ว่า ตอนเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงลูกค้าร้องว่ามีคนจมน้ำ จึงได้รีบวิ่งไปหยิบเสื้อชูชีพ ก่อนจะกระโดดลงไปในแม่น้ำว่ายเข้าไปช่วย

 

นายอาทิตย์ โพธิ์ทอง อายุ 16 ปี หนุ่มพลเมืองดี
 

 

“ตอนนั้นเห็นคนที่กำลังจะจมน้ำลอยคออยู่กลางแม่น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร ผมว่ายไปถึงได้โยนเสื้อชูชีพให้พร้อมบอกว่า พี่เกาะเสื้อชูชีพไว้จะได้ไม่จมน้ำ เมื่อพี่เขาคว้าเสื้อชูชีพไว้ได้แล้ว จึงว่ายเข้าช่วยเหลือพาลอยตัวมาตามกระเเสน้ำจนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย”

ขณะที่ น.ส.บี (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) พนักงานร้านอาหารที่อยู่ใกล้กัน กล่าวว่า เห็นพี่ผู้ชายเขากระโดดลงมาจากสะพานตกลงไปในแม่น้ำก่อนจะตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำขอความช่วยเหลือ จึงตะโกนบอกว่าพี่ว่ายเข้าฝั่งมานี้ เขาพูดกลับมาว่าจะไม่ไหวแล้ว จึงร้องขอความช่วยเหลือ เป็นจังหวะเดียวกันที่นายอาทิตย์ ที่อยู่ร้านใกล้กันได้ยินจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยจนรอดชีวิต 

หนุ่ม 16 ปี ใจเด็ด กระโดดเจ้าพระยา ช่วยคนโดดสะพานพระนั่งเกล้า รอดปลอดภัย

เบื้องต้นตำรวจได้ติดต่อญาตินายสหรัฐ โดยญาติให้ข้อมูลว่า นายสหรัฐเคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง

 

หนุ่ม 16 ปี ใจเด็ด กระโดดเจ้าพระยา ช่วยคนโดดสะพานพระนั่งเกล้า รอดปลอดภัย

ภาพและข่าวโดย : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ