svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชทัณฑ์เผย “ปีก ทะลุฟ้า และ ไดโน่” ติดโควิดจริง ส่งรักษาแล้ว

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์เผย “ปีก ทะลุฟ้า และ ไดโน่” ติดโควิด – 19 จริง ส่งรักษาทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว อาการล่าสุดไม่มีไข้ ค่าออกซิเจน และผล X – ray ปอดยังคงปกติ ส่วนผู้ต้องขังทางการเมืองรายอื่นทุกคนสุขภาพปกติดี

2 พฤศจิกายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษก กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลผู้ต้องขังซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองประจำวันว่า พยาบาลเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้รายงานผลการตรวจสุขภาพประจำวันของผู้ต้องขังซึ่งเป็นแกนนำผู้ชุมนุม 4 ราย คือ  นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา  หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา พบว่า ทั้ง 4 คนสุขภาพทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย รวมถึงสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติเช่นกัน รวมทั้งสามารถนอนหลับและทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัวได้ปกติ

 

ราชทัณฑ์เผย “ปีก ทะลุฟ้า และ ไดโน่” ติดโควิดจริง ส่งรักษาแล้ว  

ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พยาบาลได้รายงานผลการตรวจร่างกาย พบว่า สุขภาพโดยทั่วไป แข็งแรง รับประทานอาหารและนอนหลับได้ปกติ อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์และพยาบาลเพื่อสังเกตอาการและรักษาโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายอมรฯ

 

ราชทัณฑ์เผย “ปีก ทะลุฟ้า และ ไดโน่” ติดโควิดจริง ส่งรักษาแล้ว

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์  หรือปีก ทะลุฟ้า และนวพล ต้นงาม หรือไดโน่ โดยในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์   ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายวชิรวิชญ์ฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง นอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ตามปกติ ไม่มีไข้ ไม่ไอ ลิ้นรับรสได้ จมูกได้กลิ่นตามปกติ และจากการ X–ray ปอด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ผลเป็นปกติ ด้านนายนวพลฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง มีอาการเจ็บคอเล็กน้อย ช่วยเหลือตัวเองได้ รับประทานอาหารได้ นอนหลับพักผ่อนได้ดี ไม่มีไข้ ไม่ไอ ลิ้นรับรสได้ จมูกได้กลิ่นตามปกติรวมถึงการX–ray ปอด เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผลเป็นปกติ โดยทั้งสองคนมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

logoline