svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายปริมาณน้ำเริ่มลดลงกู้ภัยแจกข้าวกล่อง

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายปริมาณน้ำเริ่มลดลงกู้ภัยยังแจกข้าวกล่องผู้ประสบอุกภัยน้ำท่วมเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนต่อเนื่อง

2 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีมวลน้ำ จากลำน้ำมูลในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ไหลเข้าพื้นที่อำเภอพิมาย ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล ได้รับความเสียหาย จำนวน 12 ตำบล 132 หมู่บ้าน 1,494 หลังคาเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 100,588 ไร่
โคราชน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายปริมาณน้ำเริ่มลดลงกู้ภัยแจกข้าวกล่อง

ล่าสุดทางมูลนิธิฮุก31นครราชสีมา ได้นำข้าวกล่องของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดอาหารปรุงสุกพร้อมทานมอบให้แก่ประชาชน ในพื้นอำเภอพิมาย ทุกวัน วันละ 5 พันกล่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยพบว่าปริมาณน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดภายใน 1-2 สัปดาห์หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกสถานการณ์น้ำท่วมน่าจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

โคราชน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายปริมาณน้ำเริ่มลดลงกู้ภัยแจกข้าวกล่อง โคราชน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายปริมาณน้ำเริ่มลดลงกู้ภัยแจกข้าวกล่อง

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

logoline