svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. ยินดีให้ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายตาม ม.152

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ปชป. ยินดีให้ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายตาม ม.152 ดีกว่าเคลื่อนไหวบนถนน มั่นใจ รมต.ของพรรคทุกคนสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเตรียมเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า ตนยินดีสนับสนุนให้มีการอภิปราย ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นอำนาจของฝ่ายค้านตาม รัฐธรรมนูญที่สามารถใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล

 

จึงอยากให้ทางพรรคก้าวไกลได้บอกกับสมาชิกของพรรคว่าให้ใช้กลไกรัฐสภามาแก้ปัญหาประเทศชาติ  อย่าออกไปเคลื่อนไหวบนท้องถนน เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ยังไม่หมดไป อีกทั้งยังจะเป็นการทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายและจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ  

“ขณะนี้เวลาของรัฐบาลก็เหลืออีก 1 ปีกว่า ก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว จึงอยากให้พรรคก้าวไกลบอกสมาชิกพรรคให้ไปใช้กลไกตามระบอบประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งดีกว่าการออกมาเคลื่อนไหวบนท้องถนน ที่นอกจากจะเสี่ยงต่อโรคระบาด ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายแล้วยังทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่อีกด้วย” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงที่พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบบริหาร ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และมั่นใจว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ที่บริหารแต่ละกระทรวงอยู่สามารถตอบข้อสงสัยได้ทุกประเด็น

logoline