svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายหลอนใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเอง

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ชายคุ้มคลั่งกลัวคนมาทำร้ายใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเองในป้อมยามโรงพยาบาลหาดใหญ่ แม่เผยมีอาการจิตหลอน ผลพวงจากการติดยาเสพติดจนหูแว่ว ตำรวจเข้าควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้อย่างปลอดภัย

1 พฤศจิกายน 2564  เมื่อเวลา 16.30 น.  เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นภายในโรงพยาบาลหาดใหญ่ เนื่องจากมีชายเกิดอาการเครียดและคุ้มคลั่งใช้ตะใบตัดเล็บจี้คอตัวเอง และเข้าไปอยู่ในป้อมยามของพนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่หน้าตึกทางเข้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ และทางพนักงานรักษาความปลอดภัยต้องรีบแจ้งตำรวจงานป้องกันปราบปรามสภ.หาดใหญ่ มาควบคุมสถานการณ์เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและบานปลาย
             ชายหลอนใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเอง

              ทางพ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รองผู้กำกับการปราบปรามสภ.หาดใหญ่ จึงรีบนำกำลังตำรวจสายตรวจเกือบ10 นายมาควบคุมเหตุการณ์และเข้าเจรจากับชายคนนี้ซึ่งทราบชื่อว่า นายประเวศ ยอดสวัสดิ์  อายุประมาณ 53 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่2 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในป้อมยามใช้ตะใบตัดเล็บจี้คอตัวเองตลอดเวลา 
             หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมกว่าครึ่งชั่วโมงก็เริ่มอารมณ์เย็นลงและยอมวางตะใบตัดเล็บออกจากคอและเจ้าหน้าที่ก็เข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้กำลังแต่อย่างใด ก่อนที่จะพาเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหาดใหญ่

ชายหลอนใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเอง
            จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าชายคนนี้ญาติได้ให้รถกู้ภัยนำมาส่งที่โรงพยาบาลหาดใหญ่เนื่องจากมีอาการเอะอะโวยวายควบคุมสติไม่ได้
            เมื่อมาถึงโรงพยาบาลก็เดินมานั่งอยู่ที่ตรงบันใดหน้าป้อมยามและมีอาการเครียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามเข้ามาพูดเกลี้ยกล่อมเพื่อเข้าไปรักษา แต่ชายคนนี้ไม่ยอมไปบอกว่าจะขอคุยกับลูกชายและน้องเพียงอย่างเดียวและระแวงว่าจะมีคนมาทำร้ายตลอดเวลากลัวคนรอบข้าง และดูเหมือนอาการจะไม่ปกติจึงรีบแจ้งตำรวจให้มาควบคุมเหตุการณ์แต่ระหว่างนั้นก็ได้ใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเองเข้าไปอยู่ในป้อมยาม

ชายหลอนใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเอง
             

             ด้านแม่ค้าขายผลไม้หน้าโรงพยาบาลบอกว่าตอนเกิดเหตุชายคนนี้เดินตามพยาบาลออกมา พยาบาลจึงให้ตนเก็บมีดปอกผลไม้ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยก่อนที่จะเดินเข้าไปในโรงพยาบาลและจี้คอตัวเอง
             ด้านแม่ของ นายประเวศ บอกว่า ลูกชายมีอาการจิตหลอนเกรงว่าจะมีคนมาทำร้ายได้ยินเสียงอะไรไม่ได้จะหูแว่วและกังวลตลอด ก่อนเกิดเหตุได้เอะอะโวยวายจึงแจ้งหน่วยกู้ภัยให้พาตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่เพื่อให้แพทย์รักษาแต่ก็มาเกิดอาการคุ้มคลั่ง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการติดยาเสพติด

ชายหลอนใช้ตะใบมีดตัดเล็บจี้คอตัวเอง

ภาพ / ข่าว โดย: สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline