svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“โตโต้” พาเหยื่อแจ้งความ ตร.ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โตโต้” แกนนำวีโว่ พร้อมทนาย ขึ้นโรงพักดินแดง แจ้งจับตำรวจชุดจับกุมใช้กำลังทำร้ายผู้ชุมนุม “เท้า มัด ไม้กระบอง” ระหว่างรอร่วมกิจกรรมรำลึกการเสียชีวิตของเยาวชน กล่าวขอบคุณสื่อ ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ทำให้มี ภาพนิ่ง คลิป แสดงหลักฐานการกระทำเกินกว่าเหตุ

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 หลังจาก กลุ่มกองงานมวลชนอาสา We Volunteer เดินทางไปที่ รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการกระทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกลุ่มผู้ชุมนุม ระหว่างร่วมกิจกรรมงานรำลึกการเสียชีวิตของเยาวชน อายุ 15 ปี เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้า สน.ดินแดง

 

วันเดียวกันนี้ เวลา 15.30 น. นายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม we volunteer หรือ วีโว่ พร้อมด้วย นายอรรถสิทธิ์​ นุสสะ อายุ 35 ปีและทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในเหตุการณ์เดียวกันนี้

“โตโต้” พาเหยื่อแจ้งความ ตร.ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ

โดยนายอรรถสิทธิ์​ ระบุ ในวันดังกล่าว ตนเดินทางมาถึงที่ สน.ดินแดง เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น.เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมการไว้อาลัยการเสียชีวิตของเยาวชนอายุ 15 ปี โดยอยู่คอยร่วมทำกิจกรรม บริเวณริมรั้วภายในซอยหน้าสน.ดินแดง จนเวลาประมาณ 18.00 น.ได้มี ตำรวจเข้ามาจู่โจมจับกุมตัวพร้อมทั้งนำตัวเข้าไปยังห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน ด้วยการกระทำที่รุนแรง ทั้งเตะและใช้ไม้กระบองตีตามร่างกาย ซึ่งมีภาพปรากฎในคลิปที่นำมาเป็นหลักฐานด้วย

 

" ขอขอบคุณ สื่อมวลชนต่างๆ ที่ติดตามข่าว ทำให้มีคลิป มีภาพปรากฎหลักฐานว่า มีการกระทำ การใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อประชาชน" ปิยเทพ กล่าว

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงได้รับแจ้งความไว้ ก่อนจะดำเนินการสอบสวน และเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์​มาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

“โตโต้” พาเหยื่อแจ้งความ ตร.ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ

logoline