svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การป่าไม้ รับมีตำรวจร่วมรีดเงินผู้ประกอบการแบคโฮ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การป่าไม้ รับมีตำรวจร่วมรีดเงินผู้ประกอบการรถแบคโฮภาคอีสาน แต่ยังไม่รู้สังกัด คาดเป็นตำรวจ ศปทส.ตร.เก่าอยู่ระหว่างเปลี่ยนตัว นำคำสั่งเก่าแอบอ้างหาผลประโยชน์ ขณะที่รองผบ.ตร.สั่งด่วนให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง 

1 พฤศจิกายน 2564  พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.ในฐานะเลขาศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปทส.ตร. เปิดเผยถึงกรณีชายที่ปรากฏในภาพที่อ้างเป็นตำรวจจาก ศปทส.ตร. ข่มขู่รีดเงินจากผู้ประกอบการรถแบคโฮในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายแสนบาท ว่าตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า 1 ใน 3 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

 

ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นตำรวจสังกัด ปทส.หรือตำรวจภูธรภาค 4 เบื้องต้นคาดว่าเป็นตำรวจจาก ศปทส.ตร.เก่า ซึ่งอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลจึงได้มีการนำคำสั่งเก่าของปีที่แล้วไปแอบอ้างหาผลประโยชน์ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และศูนย์ ศปทส.ตร.ได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

โดยเรื่องดังกล่าวได้เตรียมทำรายงานไปยัง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าศูนย์ฯที่กำกับดูแล ยืนยันว่าหากเป็นตำรวจจริงก็จะดำเนินการทั้งกฏหมายและอาญาอย่างเด็ดขาด

 

พล.ต.ต.มานะ เชื่อว่าสาเหตุที่ตำรวจเข้าไปเรียกเงินจากผู้ประกอบการโดยอ้างคำสั่งนั้น เนื่องจากการเป็นผู้ครอบครองรถแบคโฮและไปรับจ้างขุดเจาะที่ไหนจะต้องได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีนี้ตำรวจอาจจะรู้และเห็นข้อกฏหมายที่ผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนจึงได้เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่ดำเนินคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ประกอบการจากภาคอีสานนำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนวันนี้

 

ด้านพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งและให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว

 

logoline