svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

น้ำมันพุ่งไม่หยุด ! “ม็อบรถบรรทุก” ไม่ทนนัดประท้วง 1 พ.ย.

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแต่ไม่เป็นผล ราคานำมันยังพุ่งสูงต่อเนื่อง ทำให้ “ม็อบรถบรรทุก” ยกระดับการชุมนุมประท้วงเริ่ม 1 พ.ย. นี้

จากวิกฤติราตคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง

 

โดยล่าสุดราคาน้ำมันวันนี้ ( 29 ต.ค. 64)  

 

เบนซิน-แก๊สโซฮอล์

 

แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 32.55 บาท

แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 32.28 บาท

แก๊สโซฮอล์ E20 ลิตรละ 31.04 บาท

แก๊สโซฮอล์ E85 ลิตรละ 24.44 บาท

 

 

ดีเซล

ดีเซล B7 ลิตรละ 29.69 บาท

ดีเซล B10 ลิตรละ 29.69 บาท

ดีเซล B20 ลิตรละ 29.44 บาท

ดีเซลพรีเมี่ยม ลิตรละ 35.06 บาท

 

น้ำมันพุ่งไม่หยุด !  “ม็อบรถบรรทุก” ไม่ทนนัดประท้วง 1 พ.ย.

 

ทำให้ล่าสุดชาวขนส่งรถบรรทุกไม่ทนหลังจากเคยยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องนี้ แต่ไม่ได้รับการตอบรับหนำซ้ำราคาน้ำมันยังพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง

 

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดระบุ ว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีการตอบรับ หรือออกมาตรการช่วยเหลือ เพื่อลดภาระราคาน้ำมันดีเซลให้กับผู้ประกอบการขนส่งตามข้อเสนอ แม้ว่าจะเลยระยะเวลาเส้นตาย 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 64

 

จึงขอยกระดับการเรียกร้อง โดยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. รถบรรทุกทั่วประเทศราว 20% หรือราว 8 หมื่นคัน จากจำนวนรวม 4 แสนคันทั่วประเทศ จะทำการหยุดวิ่งให้บริการ เพราะผู้ประกอบการขนส่งไม่สามารถแบกภาระขาดทุนจากราคาน้ำมันแพงได้อีกต่อไป

 

น้ำมันพุ่งไม่หยุด !  “ม็อบรถบรรทุก” ไม่ทนนัดประท้วง 1 พ.ย.

 

ขณะนี้สมาคมฯ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าจ้างขนส่งสินค้าทุกรายให้รับทราบแล้วถึงความจำเป็นในการหยุดวิ่งแล้ว ซึ่งผู้ว่าจ้างก็เข้าใจเหตุผลดังกล่าวเป็นอย่างดี

 

“ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เราจะหยุดวิ่งรถบรรทุก 8 หมื่นคัน เพื่อแสดงให้รัฐบาลและพี่น้องประชาชนรู้ว่าเราเดือดร้อนจริง ๆ หากรัฐบาลยังไม่สนใจที่จะเข้ามาช่วยเหลือ วันที่ 16 พ.ย. เราจะยกระดับการเรียกร้อง ด้วยการระดมรถบรรทุกหลายพันคันจากทั่วประเทศ เคลื่อนเข้ามายังกรุงเทพมานคร ในลักษณะของการ ล้อมเมือง และ ผ่าเมือง”

 

โดยจะนำรถทั้งหมดเข้ามาวิ่งบนถนนทั้ง บนทางด่วน บนพื้นราบ แบบต่อเนื่องพร้อมกัน ในช่วงระหว่างเวลา 10.00-15.00น. โดยใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ใหญ่ให้รัฐบาลเห็นหากไม่สนใจแก้ปัญหาให้เรา

น้ำมันพุ่งไม่หยุด !  “ม็อบรถบรรทุก” ไม่ทนนัดประท้วง 1 พ.ย.

 

logoline