svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชุดเคลื่อนที่เร็วไล่ล่ายิงล้อรถยึดกัญชา 300 กก.

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มุกดาหารแถลงข่าวผลงาน ชุดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังฝ่ายความมั่นคง พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว สถานีเรือมุกดาหารไล่ล่ารถต้องสงสัยสุดท้ายไปไม่รอดรถถูกยิงที่ยางส่วนคนขับอาศัยความมือหลบหนี ตรวจค้นรถพบกัญชา 12 กระสอบ หนัก 300 กก.

1 พฤศจิกายน 2564 นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมกับเจ้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง   แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ เป็นของกลางกัญชาจำนวน 300 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 300 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท รวมถึงรถยนต์ใช้กระทำความผิด โตโยต้า รุ่น อัลตีส สีดำ ทะเบียน 3 กฉ 7295 กรุงเทพมาหานคร 

โดยตรวจยึดได้ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ภายหลังสืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ในพื้นที่ชายแดน บ.นาแกน้อย ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จนกระทั่งมีการวางแผนระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามจับกุม ผู้ต้องหาได้ ขณะขับรถยนต์บรรทุกกัญชา จากพื้นที่ชายแดน อ.หว้านใหญ่ เพื่อนำไปส่งพื้นที่ตอนในของไทย ช่วงเวลา 21.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2564   

ชุดเคลื่อนที่เร็วไล่ล่ายิงล้อรถยึดกัญชา 300 กก.


ชุดเคลื่อนที่เร็วไล่ล่ายิงล้อรถยึดกัญชา 300 กก.

 

ต่อมาทางเจ้าที่ได้เฝ้าติดตามพร้อมกับแสดงตัวเข้าจับกุมแต่รถคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วเพื่อที่จะหลับหนี โดยใช้เส้นทางหลายเส้นทางซึ่งเส้นทางหลบหนีที่คนร้ายได้ใช้ก่อนถูกจับกุม คือเส้นทางตัดใหม่หมายเลข12 มุกดาหาร-กุฉินารายณ์  จ.กาฬสินธุ์ แต่ถูกสกัดจับกุมได้โดยการใช้ปืนยิงสกัดที่ยางรถยนต์ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักตกลงข้างทาง ส่วนคนขับอาศัยความมืดหลบหนี ตรวจสอบภายในรถพบกัญชา 12 กระสอบห่อด้วยพลาสติกสีดำ จึงยึดของกลางมาตรวจสอบ  

 

ชุดเคลื่อนที่เร็วไล่ล่ายิงล้อรถยึดกัญชา 300 กก.


 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผล เร่งติดตามหาขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน เนื่องจากช่วงนี้มีการตรวจยึดจับกุมกัญชาบ่อยครั้งในพื้นที่ ชายแดน จ.มุกดาหาร   

โดย - แสวง รูปดี

 

logoline