svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเฒ่าวัย 75 อาการหนักหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเฒ่าวัย 75 ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก กลับบ้านนอนตื่นเช้าปวด บวมทั้งตัวหมดแรง จนต้องนอนซม ครอบครัวนำส่งโรงพยาบาล เชื่อเกิดจากการฉีดวัคซีน แต่ทางโรงพยาบาลไม่รับรักษาบอกไม่เกี่ยวกับวัคซีน

นางบุญยู้ ไวยะลุน  อายุ 60 ปี บ้านนิคม หมู่  5 ต. คำโพน  อ. ปทุมราชวงศา จ. อำนาจเจริญ ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ ว่านายทองดำ อุรัยสาย อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 93 ม. 8 ต. คำโพน  สามี หลังไปฉีดวัคซีนโควิด-19  ที่ศาลากลางหมู่บ้านได้ 3 วันได้ล้มป่วยอาการปวด บวมทั้งตัว นอนซมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนและญาติหามส่งโรงพยาบาลปทุมราชวงศา ต้องการนอนพักรักษาตัว แต่หมอไม่ยอม แถมยังปัดความรับผิดชอบว่าอาการป่วยของสามีไม่เกี่ยวกับฉีดวัคซีนแต่อย่างไร

พ่อเฒ่าวัย 75 อาการหนักหลังฉีดวัคซีนโควิด-19


    

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดังกล่าว พบนางบุญยู้ นั่งเฝ้าดูอาการของนายทองดำ อยู่ข้างๆ บนเถียงนา สภาพตามร่างกายบวมนอนนิ่งไม่สามารถเคลื่อนไหวด้วยตัวเองได้ โดยนายทองดำเล่าว่า เมื่อวันที่  26 ต.ค. ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจาก อ.สม.ในหมู่บ้านให้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ที่ศาลากลางหมู่บ้านนิคม ม. 5 หากไม่ยอมไปจะทำให้เสียสิทธิ์หลายอย่าง ตนจึงพร้อมนางบุญยู้ ภรรยา จึงไปรับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 หลังฉีดยังมีอาการปกติ แต่ตกเช้าวันที่ 28 ต.ค.มีอาการปวดข้อเข่าลามไปถึงฝ่าเท้าและลามไปทั่วร่างกาย ขยับตัวและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ญาติๆได้หามส่งโรงพยาบาลปทุมราชวงศา หมอจัดยาให้กลับมารักษาตัวที่เดิมและกำชับว่าอาการดังกล่าวไม่เกี่ยวกับวัคซีนแต่อย่างไร

 

พ่อเฒ่าวัย 75 อาการหนักหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

 

พ่อเฒ่าวัย 75 อาการหนักหลังฉีดวัคซีนโควิด-19


    

นางบุญยู้ กล่าวว่า สาเหตุที่สามีมีอาการป่วยครั้งนี้ตนเชื่อว่ามาจากการฉีดวัคซีน เพราะก่อนหน้านั้นสามีก็มีร่างกายแข็งแรงกรีดยางได้ปกติ หลังจากฉีดวัคซีนมาแล้วก็มีอาการเจ็บป่วย เมื่อไปพบแพทย์พยาบาลที่ โรงพยาบาลก็กำชับตนว่า สาเหตุที่เจ็บป่วยอาการดังกล่าวไม่เกี่ยวกับฉีดวัคซีนตนเห็นว่า เป็นการปัดความรับผิดชอบ

โดย – คู่ บุญมาศ    

 

logoline