svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด หนุ่มม.รามวัย20ปีดับหลังฉีดชิโนฟาร์มเข็มแรก

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดหนุ่มนักศึกษา ม.รามฯ วัย 20 ปี ท้องเสียช็อกจนเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกผ่านไปเพียง 10 วัน

14 ตุลาคม 2564 เวลา18.00น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดป่าจิตตสามัคคี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรดาญาติได้นำร่างไร้วิญญาณของนายสุระชัย อ.สาพานิช หรือน้องฟลุ๊ก อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่1สาขาบริหารธุรกิจโรงแรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ภายหลังจากที่นายสุรชัย เสียชีวิตจากภาวะทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้
สลด หนุ่มม.รามวัย20ปีดับหลังฉีดชิโนฟาร์มเข็มแรก

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนนักศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก นายพิเชษ ปนสระน้อย อายุ 48 ปี ลุงของน้องฟลุ๊ก  ผู้เสียชีวิตเล่าว่า การเสียชีวิตของน้องฟลุ๊ก ญาติเชื่อว่ามาจากสาเหตุของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ต.ค.64ที่ผ่านมา น้องฟลุ๊ก ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา โดยเป็นวัคซีนยี่ห้อซิโนฟาร์ม ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา จัดซื้อมาฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลฟรี หลังจากฉีดวัคซีนผ่านไป 3 วัน น้องฟลุ๊ก ก็มีอาการท้องเสีย อาเจียน กินข้าวไม่ได้ เนื้อตัวหนาวสั่น

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 64 น้องฟลุ๊กก็มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และเบลอ จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบางส่งเสริมสุขภาพตำบล ก่อนถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.64) เวลา 02.00 น.น้องก็ช็อกหมดสติ แพทย์จึงรีบนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยได้นำเข้าห้องไอซียู แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ น้องฟลุ๊กได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้ามืด สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติเป็นอย่างมาก

 

สลด หนุ่มม.รามวัย20ปีดับหลังฉีดชิโนฟาร์มเข็มแรก
 

นายพิเชษ กล่าวอีกว่า สำหรับน้องฟลุ๊กนั้น มีชีวิตอาภัพ โดยพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่น้องฟลุ๊กยังเป็นเด็ก ทำให้นางหงส์ยนต์ ปนสระน้อย อายุ 70 ปี ผู้เป็นยายต้องเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งน้องก็ไม่มีโรคส่วนตัว สุขภาพร่างหายแข็งแรง และมีความขยันขันแข็ง พยายามทำงานหาเงินช่วยยาย พร้อมทั้งส่งตัวเองเรียนหนังสือ จนปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี อยู่ชั้นปีที่1สาขาบริหารธุรกิจโรงแรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ไม่คิดเลยว่าจะมาเสียชีวิตลงเร็วขนาดนี้ ซึ่งญาติก็ติดใจว่าการเสียชีวิตของน้องฟลุ๊ก น่าจะมาจากการฉีดวัคซีนแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเยียวยาด้วย

สำหรับการจัดบำเพ็ญกุศลศพนายสุระชัย อ.สาพานิช หรือน้องฟลุ๊ก จะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ3คืน หลังจากนั้นในวันอาทิตย์ที่17ต.ค.64จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพต่อไป.

 

สลด หนุ่มม.รามวัย20ปีดับหลังฉีดชิโนฟาร์มเข็มแรก

โดย  - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline