svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดเรียนวันแรกไม่คึกคัก นร.ยังมาน้อย

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี เปิดเรียนวันแรกยังไม่คึกคัก โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการฯ ห้ามรถผู้ปกครองเข้าส่งนักเรียนถึงในโรงเรียน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงแพร่เชื้อโรคจากภายนอก ส่วนบางแห่งยังไม่พร้อม ให้เรียนในระบบออนไลน์ โดยจะเปิดในสัปดาห์ถัดไป

1 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุบลราชธานี อ.เมือง ผู้ปกครองทยอยขับรถมาส่งนักเรียนกลุ่ม A คน ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 ที่จะต้องมาเข้าเรียนในสัปดาห์นี้ โดยไม่อนุญาตให้ขับเข้ามาในโรงเรียน เพื่อควบคุมปัจจัยเสี่ยงจากภาพนอก และให้นักเรียนได้รับการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิบริเวณช่องประตูทางเข้า ก่อนเข้าไปยังอาคารชั้นเรียนที่โรงเรียนจัดเตรียมให้เรียนห้องละไม่เกิน 20 คน และสลับกันมาเรียนเป็นรายสัปดาห์

เปิดเรียนวันแรกไม่คึกคัก นร.ยังมาน้อย


 

โดยนักเรียนส่วนใหญ่ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ส่วนนักเรียนที่ยังไม่ฉีด ก็ให้เรียนในระบบออนไลน์ แต่ถ้าต้องการมาโรงเรียนให้แสดงผลตรวจด้วย ATK ซึ่งจากการสังเกตวันแรก มีนักเรียนเข้ามาเรียน น้อยกว่าที่กำหนดไว้ คือ สัปดาห์ละประมาณ 800 คนเศษ

รวมทั้งบางโรงเรียนในจังหวัด ก็ยังไม่เปิดให้เรียนแบบออนไซต์ ยังให้เรียนในระบบออนไลน์ เพราะยังไม่มีความพร้อมและจะเปิดให้มาเรียนที่โรงเรียนได้ในสัปดาห์ถัดไป
 

เปิดเรียนวันแรกไม่คึกคัก นร.ยังมาน้อย

 

เปิดเรียนวันแรกไม่คึกคัก นร.ยังมาน้อย

โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ 

 

logoline