svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประเทศวันแรกคึกคัก! สุวรรณภูมิรับ 61 เที่ยวบิน - นทท.เข้าไทย 2.3 พันคน

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประเทศวันแรกคึกคักรับ 61 เที่ยวบิน!! นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 2.3 พันคน ด้านจนท. สวมชุด PPE เข้มมาตรการสาธารณสุข

วันนี้ (1 พ.ย. 64) เวลา 10.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีนโยบาย “เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย โดยให้นักท่องเที่ยวจาก 63 ประเทศ เดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นั้น

 

เปิดประเทศวันแรกคึกคัก! สุวรรณภูมิรับ 61 เที่ยวบิน - นทท.เข้าไทย 2.3 พันคน

 

โดยเช้านี้บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณขาเข้า ชั้น 2 ประตู 10 พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มทยอยเข้ามากันอย่างต่อเนื่อง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา พบว่าทุกคนมีการสวมใส่หน้ากากอนามัย สำหรับเที่ยวบินแรก คือ เที่ยวบิน NH805 เดินทางจากสนามบินโตเกียวนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมผู้โดยสาร 43 คน เป็นคนไทย 32 คน และชาวต่างชาติ 11 คน อย่างไรก็ตามพบว่าเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฯ มีการสวมชุด PPE และหน้ากากอนามัย เพื่อตรวจสอบผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามา รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่

 

เปิดประเทศวันแรกคึกคัก! สุวรรณภูมิรับ 61 เที่ยวบิน - นทท.เข้าไทย 2.3 พันคน

 

 

โดยนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันนี้วันแรกตั้งแต่เที่ยวบินแรกเวลา 00.00 น. เป็นไปด้วยเรียบร้อย ซึ่งอาจมีปัญหาการล่าช้าในส่วนของรถที่จะมารับเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก โดยในวันนี้มีทั้งหมด 61 เที่ยวบินที่เป็นเที่ยวบินโดยสารส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินจากยุโรปเป็นหลัก ขณะที่จำนวนผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 2,300 คนและคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศอีกบางส่วนรวมมีคนเดินทางเข้าประเทศในวันนี้ประมาณ 3,000 คน

สำหรับการให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในส่วนของขั้นตอนการให้บริการและการคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564  ท่าอากาศสยานสุวรรณภูมิ จะเปิดให้บริการผู้โดยสารทั้งอาคารด้านทิศตะวันออกด้านทิศตะวันตก ผู้โดยสารจะได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศแยกเป็นสองส่วน คือ ผู้โดยสารบางส่วนแต่ยังคงต้องตรวจด้วยระบบ COE อีกส่วนจะต้องตรวจดูระบบ Thailand Pass ด้วยวิธี Scan QR Code จากนั้นผู้โดยสารเดินตามเส้นทางที่กำหนดผ่านการตรวจคัดกรองอุณหภูมิอุณหภูมิ หากอุณหภูมิเกิน 37.3 องศาเซลเซียส หรือเข้าเกณฑ์ PUI

 

เปิดประเทศวันแรกคึกคัก! สุวรรณภูมิรับ 61 เที่ยวบิน - นทท.เข้าไทย 2.3 พันคน

 

เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคฯ จะกันตัวผู้โดยสารดังกล่าวไปดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่ถ้าอุณหภูมิไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส จะเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองซึ่ง จากนั้นผู้โดยสารรับสัมภาระผ่านพิธีศุลกากร แล้วผู้โดยสารไปพบตัวแทนโรงแรมที่เป็นสถานที่กักกันที่ผู้โดยสารจองมาล่วงหน้าแล้ว บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าชั้น 2 แล้วโรงแรมดังกล่าวนำตัวผู้โดยสารขึ้นรถไปเที่ยวโรงเรียนจัดเตรียมไว้ยังจุด ที่กำหนด เพื่อนำไปยังที่พัก และดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุขต่อไป โดยทำการตรวจ้ชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR หากผลเป็นลบ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดนำร่อง 17 จังหวัดได้

logoline