svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สำรวจ“กลอโซเล”จุดชมวิวชื่อดัง-รองรับนักท่องเที่ยว

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำทีมสำรวจจุดกางเต็นท์-ชมวิวทะเลหมอก “กลอโซเล” จุดชมวิวชื่อดังในโซเชียล เตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านสถานที่ ความปลอดภัย และการเร่งฉีดวัคซีนให้กับราษฎรในพื้นที่เพื่อสร้างความเชื่อมันให้กับนักท่องเที่ยว

นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย ว่าที่ร.อ.สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ว่าที่ ร.ต.ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ร่วมลงพื้นที่กันายภาณุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ตลอดจนทีมงานของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน รวมทั้งสื่อมวลชน สำรวจแหล่งท่องเที่ยวลานกางเต็นท์ จุดชมวิวทะเลหมอก “กลอเซโล” ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจุดกางเต็นท์ชมวิวทะเลหมอก 2 แผ่นดิน (ไทย-เมียนมา) ซึ่งกำลังอยู่ในกระแสความนิยมอย่างสูงของนักท่องเที่ยว มีอากาศหนาวเย็น และอยู่บนพื้นที่สูง ตามเส้นทางจะพบความสวยงามของภูมิทัศน์ทิวเขาที่สวยงามและแม่น้ำสาละวิน ซึ่งแบ่งกันเขตแดนของสองประเทศ

 

สำรวจ“กลอโซเล”จุดชมวิวชื่อดัง-รองรับนักท่องเที่ยว

นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบนโยบายแนวทางการบริหารจัดการการทองเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยด้านต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว โดยให้ชุมชนเป็นผู้บริหารจัดการดูแลภูมิทัศน์ ความสวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำ การจัดการของเสีย การเน้นใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชุมชนมีรายได้ และมีการบริหารจัดการสู่ความยั่งยืน นอกจากนี้ยังได้ร่วมสังเกตการณ์ให้กำลังชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสบเมย ที่ขยายผลบริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และตรวจด่านคัดกรองรวมทั้งด่านตรวจต่างๆ ตามเส้นทาง

สำรวจ“กลอโซเล”จุดชมวิวชื่อดัง-รองรับนักท่องเที่ยว

นายไพจิตร์ บุษบาเฉลา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านกลอเซโล ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้วกว่าร้อยละ 60 อยู่ระหว่างการรอรับวัคซีนเข็มที่สอง ระหว่างนี้จะร่วมกับชาวบ้านไปดำเนินการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ เสริมความแข็งแรงของจุดชมวิว และปรับปรุงห้องน้ำ ระบบน้ำ ให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ตามข้อแนะนำของท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด หากมีความพร้อมเปิดจะประสานงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน เพื่อส่งเสริมการตลาดต่อไป

 

สำรวจ“กลอโซเล”จุดชมวิวชื่อดัง-รองรับนักท่องเที่ยว

 

สำหรับบ้านกลอเซโล ซึ่งเริ่มเป็นที่รู้จักและสนใจของนักท่องเที่ยว นับว่าเป็นจุดกางเต็นท์ที่มีความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งเป็นทะเลหมอกที่ก่อตัวท่ามกลางระหว่างแผ่นดินไทยและเมียนมาและมีอากาศที่บริสุทธิ์เย็นสบาย เป็นที่ราบบนยอดเขาที่สามารถชมวิวได้กว้างไกล การเดินทางสามารถเดินทางได้ทั้งเส้นทางจากอำเอแม่สะเรียง และทางด้านอำเภอสบเมย

สำรวจ“กลอโซเล”จุดชมวิวชื่อดัง-รองรับนักท่องเที่ยว

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

 

logoline