svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดกิจกรรม “บวร ชุมชน สร้าง ออมสินเสริม”กระตุ้นศก.ฐานราก

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ธนาคารออมสิน เปิดกิจกรรม“บวร ชุมชนสร้าง ออมสินเสริม WALK TOGETHER BY GSB” ที่กาดเมฆฮิมคือ เพื่อส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.แพร่ และสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานราก พร้อมมอบเครื่องเติมอากาศในน้ำ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิด โครงการ “ออมสินห่วงใย ใส่ใจเพื่อนบ้าน” มีนางจันทนา ประสานศิลป์ คลังจังหวัดแพร่ นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว สำนักงานแพร่ นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ สิบเอกหญิงกรวรรณ สุ่มมาตย์ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ นายสำเริง สวัสดีนฤนาถ อุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ นายอัศวิน ข่มอาวุธ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแพร่ เรือตรีสุชาญ ภู่สุวรรณ์ ผู้อำนวยการภาค 9 นายบัณฑิต กองทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตแพร่ คณะผู้บริหารธนาคารออมสินในสังกัดเขตแพร่ และประชาชนทั่วไป ณ ลำเหมืองกาดเมฆฮิมคือ อ.เมือง จ.แพร่

เปิดกิจกรรม “บวร ชุมชน สร้าง ออมสินเสริม”กระตุ้นศก.ฐานราก

นายบัณฑิต กองทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตแพร่ กล่าวว่า กิจกรรม “บวร ชุมชนสร้าง ออมสินเสริม WALK TOGETHER BY GSB” สร้างสัมพันธ์ชุมชนรอบรั้วธนาคารภายใต้ชื่อโครงการ “ออมสินห่วงใย ใส่ใจเพื่อนบ้าน ”ณ กาดเมฆฮิมคือ ในวันนี้ ธนาคารออมสิน เป็นสถาบันการเงินที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นพลังขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้เติบโตได้ตามศักยภาพและมีเสถียรภาพ รวมทั้งการเพิ่มศักยภาพชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง

 

เปิดกิจกรรม “บวร ชุมชน สร้าง ออมสินเสริม”กระตุ้นศก.ฐานราก

วันนี้ ธนาคารออมสินได้จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ชุมชนรอบรั้วธนาคารขึ้น ณ บริเวณลำเหมือง กาดเมฆฮิมคือ โดยได้สนับสนุนเครื่องเติมอากาศในน้ำ ด้วยพลังแสงอาทิตย์ จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์ทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลรอบลำเหมือง อุปกรณ์ ใส่ขยะและกำจัดขยะมูลฝอย ให้กับชุมชนน้ำคือ เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้กับพื้นที่ดังกล่าว ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จังหวัดแพร่ และเป็นการส่งเสริมให้ชุมชนรอบรั้วธนาคารมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารกับชุมชนรอบรั้วและหน่วยงานพันธมิตร

เปิดกิจกรรม “บวร ชุมชน สร้าง ออมสินเสริม”กระตุ้นศก.ฐานราก

สำหรับประชาชนในพื้นที่หรือนักท่องเที่ยว ที่แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2 โดสจะได้รับคูปองซื้อสินค้าภายในงาน มูลค่า 30 บาทกิจกรรมที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ธนาคารออมสินได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามแนวทาง บวร บ้าน วัด โรงเรียน ที่ถือเป็นสามสถาบันหลักของชุมชน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าธนาคาร คือการเป็นธนาคารเพื่อสังคมต่อไป

 

เปิดกิจกรรม “บวร ชุมชน สร้าง ออมสินเสริม”กระตุ้นศก.ฐานราก

 

นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จากรายงานของ ผู้แทนธนาคารออมสิน ที่กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของธนาคารที่มุ่งสู่ การยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เพื่อเสริมสร้างรากฐานของคนไทยให้เข้มแข็งอันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของการพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนาชีวิตและเศรษฐกิจของประชาชนทุกระดับให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน

เปิดกิจกรรม “บวร ชุมชน สร้าง ออมสินเสริม”กระตุ้นศก.ฐานราก

จังหวัดแพร่ ประตูแห่งล้านนาตะวันออก เมืองล้านนาเก่าแก่ที่มากไปด้วยเรื่องราวแห่ประวัติศาสตร์ แหล่งธรรมชาติ และวัฒนธรรมประเพณี สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ กาดเมฆฮิมคือ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญตั้งอยู่บริเวณริมน้ำคือ (คูเมือง) มีการจำหน่ายสินค้า และอาหารพื้นเมือง การแสดงศิลปะพื้นบ้านของ จ.แพร่ ทุกอาทิตย์ การจัดกิจรรมในวันนี้ จะกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้เกิดความเข็มแข็งอีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนได้มีความรักและหวงแหน ตลอดจนภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของถิ่นเกิด อีกด้วย

โดย สุภัทร แสดงดอก  / แพร่

 

logoline