svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กที่นี่!! นนทบุรีผ่อนคลายปิดสถานที่ แต่ห้ามดื่มในร้าน

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คำสั่งจังหวัดนนทบุรี วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ผ่อนคลายมาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านไม่เกินเวลา 23.00 น แต่ห้ามดื่มในร้าน

31 ตุลาคม 2564 ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดนนทบุรี เผยแพร่คำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 3179/2564 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ผ่อนคลายคำสั่งปิดสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยที่น่าสนใจ คือ

เช็กที่นี่!! นนทบุรีผ่อนคลายปิดสถานที่ แต่ห้ามดื่มในร้าน

เช็กที่นี่!! นนทบุรีผ่อนคลายปิดสถานที่ แต่ห้ามดื่มในร้าน

ข้อ 5 มาตรการควบคุมแบบบูรณาการสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด

(1) โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้สามารถใช้อาคารหรือสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม หรือการทำกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นจำนวนมากได้โดยพิจารณาความจำเป็นและการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดโดยคำแนะนำของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดหลักเกณฑ์ การพิจารณาอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่จัดกิจกรรมและสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ

 

ทั้งนี้ มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้ประกาศหลักเกณฑ์การพิจารณาอนุญาตตามความเหมาะสมกิจกรรมและขนาดของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา และเป็นไปตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID - Free Setting)

 

เช็กที่นี่!! นนทบุรีผ่อนคลายปิดสถานที่ แต่ห้ามดื่มในร้าน

(2) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านไม่เกินเวลา 23.00 นาฬิกา โดยห้ามการบริโภคสุราหรือห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน โดยมาตรการนี้ให้ใช้บังคับกับร้านจำหนำายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลส์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันด้วย

 

(3) ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบกิจการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ โดยยังคงให้จำกัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และปิดให้บริการในส่วนที่เป็นสวนสนุก และสวนน้ำ

 

(4) โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ หรือสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดให้บริการเพื่อการจัดประชุม สัมมนา การจัดงานพิธีตามประเพณีนิยม มหกรรมด้านกีฬาหรือการจัตแสดงสินค้า (งตเว้นกิจกรรมเชิญชวนบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม) ได้ โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID - Free Setting) ที่กำหนดการให้ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การเว้นระยะห่าง ไม่ให้แออัด รวมทั้งดำเนินการตามแนวปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กำหนดอย่างเคร่งครัด
เช็กที่นี่!! นนทบุรีผ่อนคลายปิดสถานที่ แต่ห้ามดื่มในร้าน

(5)คลินิกเวซกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือ ตัดผม ร้านทำเล็บ และร้านสัก สามารถเปิดดำเนินการได้ไม่เกินเวลา ๒๓.๐๐ นาฬิกา

 

(6) สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา หรือสถานประกอบการนวดแผนไทย สามารถเปิดดำเนินการและให้บริการได้จนถึงเวลา 23.00 นาฬิกา และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

(7) สวนสาธารณะ ลานกีฬา สนามกีฬา สระน้ำเพื่อการกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำ เพื่อการสันทนาการ สระว่ายน้ำสาธารณะ สถานที่เพื่อการออกกำลังกายประเภทกลางแจ้งหรือตั้งอยู่ ในพื้นที่โล่งสถานกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกายประเภทในร่มที่อากาศถ่ายเทได้ตี ให้เปิดได้ไม่เกินเวลา 23.00 นาฬิกา

 

ขอให้พี่น้องชาวนนทบุรีทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด และเชื่อมั่นว่าเราจะก้าวผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปพร้อมกัน

เช็กที่นี่!! นนทบุรีผ่อนคลายปิดสถานที่ แต่ห้ามดื่มในร้าน
 

logoline