svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มพิจิตรหนีคดียาเสพติด-กบดานเชียงรายกว่า 4 ปี

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - รวบหนุ่มพิจิตร หนีหมายจับคดียาเสพติดมากบดาน จ.เชียงราย กว่า 4 ปี รับซื้อกระชาย-ทำไม้กวาดขายบังหน้า เผยประวัติเคยติดคุกมาแล้ว 3 ครั้ง พบหลักฐานยังคงติดต่อกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ และค้าอาวุธปืน 

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้มอบหมายพล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) นำโดย พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สืบสวนติดตามบุคคลที่มีหมายจับ และบุคคลที่ก่ออาชญากรรมอันทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ร่วมกับชุดปฏิบัติการประจำจังหวัดเชียงราย สืบสวนติดตามจนพบว่า นายธีรวัฒน์ หรือ โจ ขำยิ้ม อายุ 35 ปี ชาว จ.พิจิตร ซึ่งพบว่าเคยถูกศาลสั่งจำคุกมาแล้ว 3 ครั้ง 

รวบหนุ่มพิจิตรหนีคดียาเสพติด-กบดานเชียงรายกว่า 4 ปี

 

ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2559 ปัจจุบันเป็นบุคคลซึ่งได้หลบหนีหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร ที่ จ 127/2561 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ในข้อหา “พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่า 20 กรัม ขึ้นไปไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เดิมพักอาศัยที่จังหวัดพิจิตร ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยการหลบหนีผ่านชายแดนทางภาคเหนือ และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายธีรวัฒน์ ได้หลบหนีมารับซื้อกระชายและทำไม้กวาดขายบังหน้า และพักอาศัยอยู่ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว

รวบหนุ่มพิจิตรหนีคดียาเสพติด-กบดานเชียงรายกว่า 4 ปี

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุญาตหมายค้น จากศาลจังหวัดเชียงราย และได้ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายและทำการจับกุมในที่สุด และจากการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย พบมียังการติดต่อเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ การค้าอาวุธปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป โดยหลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าาที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบหนุ่มพิจิตรหนีคดียาเสพติด-กบดานเชียงรายกว่า 4 ปี

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ /เชียงราย

 

logoline